Bé 2 tuổi tử vong ở nhà bảo mẫu chưa một lần gặp cha

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu bé xấu số đã ra đi được 1 tuần, nhưng nỗi đau của người ở lại như mẹ cháu hay người bảo mẫu...sẽ không bao giờ nguôi ngoai.

Một tuần trôi qua kể từ ngày bé Xù qua đời tại nhà bảo mẫu Phạm Thị Liên (47 tuổi, huyện Bình Chánh, TP HCM). Mẹ bé Xù là chị Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, tỉnh Kiên Giang) mới lên lại TP HCM sau khi an táng cho xong xong ở quê nhà.

“Con được an táng xong, tôi vội vàng quay trở lại TP HCM. Cũng muốn ở lại bên mộ con vài ngày nhưng sợ điều tiếng của mọi người. Bên cạnh đó, gia đình quá khó khăn, tôi phải đi làm mới có cái ăn”, chị chia sẻ.

Chị cũng cho biết: “Tôi buồn lắm! Nói là lên đi làm lại nhưng cũng chưa đi đâu được. Tôi chỉ biết đóng cửa rồi khóc”.

Bé 2 tuổi tử vong ở nhà bảo mẫu chưa một lần gặp cha
Cháu bé tử vong bất thường tại nhà bà Liên

Xót xa hơn khi chị kể về cuộc đời của mình: gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn nên chị chẳng được học hành. Lúc nhỏ, chị đã quen với công việc làm thuê, làm mướn. Tròn 17 tuổi, chị theo chân người quen từ quê lên TP.HCM kiếm việc làm. Từ đó đến nay, chị không nề hà bất kì công việc gì như: rửa chén bát, bưng bê quán cơm, nhân viên bán cà phê…

Mải miết với miếng cơm manh áo, chị Loan quên mất tuổi xuân đã trôi qua. Năm 30 tuổi, chị chuyển sang làm phụ thợ hồ ở các công trình xây dựng. Tại đây, chị quen một người đàn ông có quê ở tỉnh Long An. Chị nghe lời anh, chuyển về phòng trọ sống chung như vợ chồng.

Chỉ vài tháng sau, chị Loan mang thai rồi sinh hạ bé Xù. Điều đáng nói, ngày chị bước vào phòng sinh cũng là ngày người đàn ông ấy bỏ đi không nói một lời. Người mẹ chỉ biết ôm đứa con trong vòng tay nuốt uất hận vào lòng. Cay đắng, chị cũng không dám thông báo với người thân. Cũng vì lý do này, cháu chưa được làm giấy khai sinh.

Khi con gần 1 tuổi, chị mới kể sự thật với người thân. Từ đó đến nay, người ấy chưa một lần quay trở về cũng như gửi món quà nào cho con. Chị cũng không biết người ấy hiện giờ ở đâu, làm gì.

Chỉ một tháng sau sinh, chị Loan quay trở lại công trường lao động. Nhiều hôm, chị bồng con để trong lán, rồi ra làm ở bên ngoài. Tranh thủ giờ nghỉ, chị lại vào cho con bú. Sau đó lại tiếp tục công việc của mình.

Trong số đồng nghiệp phụ thợ hồ của chị Loan có bà Liên. Hai người ở gần nhau, đều có hoàn cảnh khó khăn nên khá thân thiết. Vài tháng trước, bà Liên sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm nên quyết định ở nhà.

Chị Loan đề nghị bà Liên giữ con giúp cho mình với số tiền 1,5 triệu đồng một tháng. Bà đồng ý và chỉ giữ một mình cháu Xù. Mỗi sáng, chị lại bồng con sang nhà bà Liên rồi đi làm. Tối chị lại đón con về nhà. Bé Xù vẫn ngoan ngoãn, không có bất kì dấu hiệu gì lạ.

Sáng 16/5, chị Loan nhận được thông tin của bà Liên cho biết bé Xù bệnh nặng phải nhập viện. Ngay lập tức, chị chạy từ công trường đến nhà bà Liên, miệng luôn cầu nguyện cho con. Thế nhưng, khi đến bệnh viện, bé đã tử vong, chưa kịp nhìn mặt mẹ lần cuối. Người mẹ chạy đến ôm thi thể của con rồi ngã quỵ.

Chị Loan nghẹn đắng: “Con tôi chết vì lý nào chưa biết chính xác. Tôi cũng không oán trách, đổ tội gì cho bà Liên. Tôi chỉ hy vọng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để con tôi được an yên dưới suối vàng. Cháu qua đời là nỗi đau quá lớn đối với tôi và không gì có thể bù đắp được”.

Về phía bà Liên, bà đã khóc rất nhiều vì thương bé Xù. Người bảo mẫu này cũng luôn khẳng định không đánh cháu và rất buồn khi có nhiều thông tin cho rằng mình là thủ phạm gây ra cái chết của bé.

"Xù ngoan lắm, nó mới học nói, gọi vợ chồng tôi là ông bà ngoại, gọi thằng con là cha. Xù như con cháu trong nhà nên khi nó mất, cả nhà tôi ai cũng rất buồn", bà Liên kể.

Ông Lem - chồng bà Liên cho biết: "Nhiều người cho rằng bé chết do vợ tôi đánh nên gọi điện chửi khiến chúng tôi rất tủi nhục. Tôi không biết thanh minh, giờ chỉ mong công an điều tra sớm có kết quả để mọi việc sẽ được sáng tỏ".

Một người đàn ông tử vong vì ăn tiết canh lợn
Một người đàn ông tử vong vì ăn tiết canh lợn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông 67 tuổi ở Phú Thọ đã tử vong sau 2 ngày nhập viện vì nhiễm liên cầu khuẩn lợn. Trước đó, ông này có ăn tiết canh và bị nhiễm bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn