Bé gái 13 tuổi bị chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư nhân: Cô giáo chính thức lên tiếng một mực kêu oan

( PHUNUTODAY ) - "Thật sự tôi cứ nghĩ cháu Ngân chỉ bị sặc cháo thôi chứ không biết tại sao bé Ngân lại bị nặng như vậy. Tôi không có đánh đập cháu Ngân như mọi người nói.."

Liên quan đến vụ việc cháu bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não ở một nhà trẻ tư nhân trên đường Nguyễn Cư Trinh (P. Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi), tối ngày 2/1, cô Ngô Thị Anh Đào, người bị gia đình cháu Ngân tố cáo đánh đập con mình đã chính thức lên tiếng về vụ việc trên.

be gai 13 thang tuoi bi c

Cháu Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

 Theo cô Đào, sáng 23/12, sau khi gia đình đưa cháu Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) tới, cô ra ẵm cháu vào nhà. Lúc này, sờ vào trán cháu Ngân, cô đã thấy trán cháu nóng hầm hập do trước đó mấy ngày cháu bị ốm. Khoảng 9 giờ sáng, cô Đào cho bé nằm võng. Sau đó đến trưa thì cô Đào đút cho 2 cháu khác ăn trước, rồi cho cháu Ngân ăn sau.

Lúc đang đút cho cháu Ngân ăn thì chồng tôi đi làm về. Lúc này tôi nhờ chồng cho bé ăn tiếp còn mình đi vệ sinh. Một lúc sau, nghe tiếng hô lớn của chồng, tôi lật đật chạy ra thì đã thấy bé Ngân đang nằm ngửa giữa nền nhà, mắt trợn lên. Lúc này hoảng hồn quá tôi mới bảo chồng nhanh đưa bé Ngân đến bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Còn tôi ở nhà lo cho hai cháu còn lại", cô Đào trần tình.

Sau khi gửi được 2 cháu ở nhà cho người thân, cô Đào vội chạy đến bệnh viện thì bác sỹ bảo cháu Ngân bị thiếu ôxy lên não và hiện đã ổn.

"Lúc chạy đến bệnh viện, tôi nghe bác sĩ bảo cháu bị thiếu ôxy lên não và đã ổn rồi, tôi mừng quá nên mới ký vào giấy ra viện, đưa cháu về để chăm sóc cho 2 cháu khác đang gửi ở nhà. Thật sự lúc đó tôi vội ký tên để làm thủ tục cho nhanh chứ không hề có mục đích xấu…", cô Đào khẳng định.

Cô Đào giải thích thêm, do lúc đó hoảng quá, tôi không nhớ mình để điện thoại ở đâu nên chưa điện báo cho bố mẹ của cháu Ngân được.

be gai 13 thang tuoi bi c

Cô giáo Ngô Thị Anh Đào một mực khẳng định cháu Ngân bị sặc cháo.

 Cô Đào cho biết thêm, sau khi đưa cháu Ngân về lại nhà trẻ, cô ẵm cho cháu ngủ trên võng. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ chiều, thấy bé bỗng khóc nhiều quá, sợ bệnh lại tái phát nên cô giục chồng điện thoại cho ba bé là anh Nguyễn Duy Tuấn đến đưa cháu đi bệnh viện.

“Thật sự tôi cứ nghĩ cháu Ngân chỉ bị sặc cháo thôi chứ không biết tại sao bé Ngân lại bị nặng như vậy. Tôi không có đánh đập cháu Ngân như mọi người nói. Tôi cũng đang làm việc và khai rõ hết với bên công an rồi.

Những ngày qua, mọi người nghe một phía gia đình cháu Ngân nên chỉ trích oan cho tôi rất nặng nề. Nhưng giờ tôi không quan tâm dư luận sao mà chỉ cầu mong cho bé sớm bình phục. Tội bé lắm, bé còn bé tí, tôi thương và xem bé Su (cháu Ngân) như con ruột của mình. Tôi không bao giờ làm chuyện xấu đó đâu, tôi đã giải thích với gia đình cháu Ngân rồi nhưng ba mẹ cháu không tin”, cô Đào tâm sự trong tiếng nấc.

Cô giáo Đào cũng chia sẻ thêm, do nóng ruột nên những ngày vừa qua, cô đến bệnh viện thăm cháu Ngân nhưng không dám vào phòng vì sợ bị bố cháu đánh. Thế nên cô Đào chỉ dám nhờ bố mẹ mình đến thăm hỏi.

Được biết, trước đây cô Đào mở một nhà giữ trẻ ở đường Trần Cao Vân, TP. Quảng Ngãi. Nhưng do bị chủ nhà lấy lại mặt bằng nên cô đã về nhà nhận giữ 3 cháu bé, trong đó có 2 con của người quen gửi và cháu Ngân. Cháu Ngân được cô Đào nhận giữ được khoảng 7 tháng nay.

Theo Kênh 14.vn, bố bé Ngân, anh Nguyễn Duy Tuấn cho biết, "Con tôi đã tỉnh lại nhưng hiện cháu không thể nhận biết được gì, chân trái và tay trái đã bị liệt không thể cử động được, các bác sĩ bảo khả năng hồi phục của bé là rất thấp…", anh Tuấn nghẹn ngào tâm sự.

Anh Tuấn cũng phủ nhận những lời giải thích của cô Đào, theo anh, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, cô Đào chưa hề ra thăm con mình lần nào. Đồng thời anh cũng khẳng định, gia đình anh không tin lời giải thích của cô vì có quá nhiều mâu thuẫn và nhiều điều vô lý.

"Con tôi không hề bị đau hay sốt gì như cô Đào nói hết vì cách lúc xảy ra vụ việc một ngày, tôi có đưa con đi tiêm ngừa, nếu sốt thì đã không thể tiêm ngừa được rồi. Cô Đào bảo con tôi bị sặc cháo nhưng các bác sĩ khẳng định bé bị chấn thương do va đập chứ không phải sặc cháo?!", anh Tuấn nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

be gai 13 thang tuoi bi c

Hiện bé Ngân đã tỉnh  lại nhưng khản năng hồi phục rất thấp.

 Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, Anh Nguyễn Duy Tuấn (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là bố bé Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) cho biết, như mọi ngày, sáng 23/12, anh đưa bé Ngân đến điểm gửi trẻ tư tại nhà cô Ngô Thị Anh Đào (cư trú tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi). Đến trưa cùng ngày không biết vì lí do gì vợ chồng cô Đào ôm bé Ngân đến cấp cứu tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Vợ chồng cô Đào thông báo với bác sĩ là cháu bị sặc thức ăn.

Tuy nhiên, các bác sĩ yêu cầu cho cháu Ngân nhập viện thì vợ chồng cô Đào nhất quyết không đồng ý với yêu cầu đó của bác sĩ. Thậm chí cô Đào còn tự nhận với bác sĩ mình là mẹ của cháu Ngân rồi xin được bế bé về để chuyển viện tuyến trên.

Vì không thuyết phục được "mẹ" của bé Ngân, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đồng ý cho cô Đào kí vào biên bản xuất viện. Trong biên bản cô Đào cũng ghi mình là mẹ cháu Ngân xin xuất viện cho con và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nhưng thực tế, cũng theo lời kể của anh Tuấn, sau khi cô Đào ôm cháu Ngân ra khỏi bệnh viện thì đưa Ngân về nhà cô và để bé nằm tại đó. Đến khoảng 4h chiều cùng ngày, cháu Ngân có những biểu hiện nặng hơn, cả người tím tái, sốt, và méo miệng. Lúc này vợ chồng cô Đào mới gọi anh Tuấn đến.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu thở lại được nhưng thấy cháu quá yếu nên gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Sau khi có kết quả chụp CT, X-Quang, bác sĩ thông báo cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Sau nhiều lần chụp CT, bác sĩ cho gia đình biết không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Hiện tại gia đình anh Tuấn đã gửi đơn lên công an TP. Quảng Ngãi về sự việc này. Gia đình cũng được một người quen biết với nhà cô Đào cho hay, họ cũng thấy cô Đào hay đánh đập bé Ngân.

Hiện tại người này không đứng ra làm chứng nhưng gia đình anh Tuấn có đoạn ghi âm qua trao đổi điện thoại với họ trước đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn