Điểm tin mới 3/1: Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi đi nhà trẻ tư nhân

( PHUNUTODAY ) - Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi đi nhà trẻ tư nhân; Cháy lớn chung cư ở Sài Gòn, nhiều người tháo chạy... là những tin mới hôm nay.

Bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi đi nhà trẻ tư nhân

Bé gái 13 tháng tuổi được cô giáo giữ trẻ đưa đi cấp cứu, bác sĩ đề nghị nhập viện nhưng cô giáo xưng là "mẹ" và xin cho bé về. Hiện em bé bị chấn thương sọ não, nguy kịch. Vụ việc đang gây bức xúc trên mạng xã hội...

Anh Nguyễn Duy T. (phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là bố bé Nguyễn Thị Th. Ng (13 tháng tuổi) cho biết, như mọi ngày, sáng 23/12, anh đưa bé Ng. đến điểm gửi trẻ tư tại nhà cô Ngô Thị A.Đ (cư trú tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi). Đến trưa cùng ngày không biết vì lí do gì vợ chồng cô Đ. ôm bé Ng. đến cấp cứu tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Vợ chồng cô Đ. thông báo với bác sĩ là cháu bị sặc thức ăn.

diem-tin01

Tình hình của bé Ng. hiện vẫn rất nguy kịch 

Tuy nhiên, các bác sĩ yêu cầu cho cháu Ng. nhập viện thì vợ chồng cô Đ nhất quyết không đồng ý với yêu cầu đó của bác sĩ. Thậm chí cô Đ. còn tự nhận với bác sĩ mình là mẹ của cháu Ng. rồi xin được bế bé về để chuyển viện tuyến trên.

Vì không thuyết phục được "mẹ" của bé Ng., các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đồng ý cho cô Đ. kí vào biên bản xuất viện. Trong biên bản cô Đ. cũng ghi mình là mẹ cháu Ng. xin xuất viện cho con và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Nhưng thực tế, cũng theo lời kể của anh T., sau khi cô Đ. ôm cháu Ng. ra khỏi bệnh viện thì đưa Ng. về nhà cô và để bé nằm tại đó. Đến khoảng 4h chiều cùng ngày, cháu Ng. có những biểu hiện nặng hơn, cả người tím tái, sốt, và méo miệng. Lúc này vợ chồng cô Đ. mới gọi anh T. đến.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, cháu thở lại được nhưng thấy cháu quá yếu nên gia đình đưa cháu ra Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Anh T. cũng cho biết thêm, trên đường đi cháu nôn mửa, sốt, co giật và dần hôn mê. Sau khi có kết quả chụp CT, X-Quang, bác sĩ thông báo cháu bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Sau nhiều lần chụp CT, bác sĩ cho gia đình biết không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu.

Trong tâm trạng xót xa khi chứng kiến con mình đang đau đớn trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Vân Tr. (32 tuổi, mẹ bé Ng.) tâm sự rằng, chị thuê cô Đ. chăm sóc con mình từ khi bé mới 9 tháng tuổi vì tin tưởng cô có bằng cấp liên quan tới lĩnh vực mầm non. Ngoài bé Ng., cô Đ. còn nhận giữ thêm một bé khác nữa tại nhà.

Theo thông tin từ chị Tr., hiện tại gia đình chị đã gửi đơn lên công an TP. Quảng Ngãi về sự việc này. Gia đình chị cũng được một người quen biết với nhà cô Đ. cho hay, họ cũng thấy cô Đ. hay đánh đập bé Ng.

Hiện tại người này không đứng ra làm chứng nhưng gia đình chị Tr. có đoạn ghi âm qua trao đổi điện thoại với họ trước đó.

Cháy lớn chung cư ở Sài Gòn, nhiều người tháo chạy

diem-tin02

 Ngọn lửa bốc cao nghi ngút từ tầng 4 căn hộ

Chiều 2/1, người dân sống tại chung cư Phùng Hưng nằm ngay giao lộ Phùng Hưng – Nguyễn Trãi (quận 5) phát hiện khói lửa bốc cao tại một căn hộ trên tầng 4.

Người dân xung quanh nhanh chóng hô hoán để những người bên trong căn hộ và lân cận tháo chạy ra ngoài. Nhiều cụ già, trẻ nhỏ được người thân nhanh chóng di chuyển xuống đất an toàn.

Một số thanh niên cùng lực lượng công an địa phương, dân phòng khu phố nhanh chóng dùng bình chữa cháy chạy tới dập lửa.

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 8 đã điều động 7 xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tiếp cận khống chế hoàn toàn trước khi ngọn lửa bén sang những căn hộ bên cạnh.

Xe bồn kéo lê xe máy gần 30 mét, 1 cô gái thoát chết hi hữu

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 phút ngày 2/1, cô gái điều khiển xe máy BKS: 71 C – 26452 đang lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng từ ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức) về Suối Tiên (quận 9, TP HCM) thì bất ngờ bị xe bồn trộn bê tông BKS: 60C – 26883 chạy cùng chiều tông mạnh từ phía sau.

Cú tông mạnh khiến xe máy bị xe bồn kéo lê gần 30 mét, cô gái văng ra ngoài khoảng 4-5 mét may mắn thoát chết, bị thương nặng ở 2 chân và được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm kẹt cứng dưới gầm xe bồn và bị hư hỏng nặng.

23 người người chết vì TNGT trong ngày thứ 3 nghỉ Tết dương lịch

diem-tin03

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong ngày nghỉ Tết dương lịch thứ 3, toàn quốc 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 23 người, bị thương 23 người. Trong đó đường bộ xảy ra 30 vụ, làm chết 21 người, bịthương 23 người; Đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 2 người. Không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý 3.551 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; xử phạt, nộp Kho bạc Nhà nước 2 tỷ 897 triệu đồng; tạm giữ 21 xe ô tô, 317 mô tô; tước 276 GPLX.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 115 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 97,5 triệu đồng.

Cũng trong ngày hôm nay (2/1) Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo đến 26 Sở GTVT và các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải khách liên tỉnh hoạt động trên địa bàn Hà Nội về việc điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô tại các bến xe của Hà Nội theo đúng quy hoạch của Bộ GTVT.

Người đàn ông Hà Nội thiệt mạng vì uống rượu 4 ngày liên tục

Bệnh viện Bạch Mai ngày 2/1 cho biết, gia đình xin đưa bệnh nhân N.Đ.T (47 tuổi, trú Thạch Thất, Hà Nội) về nhà vì tình trạng ngộ độc rượu của ông T. là rất nặng, không thể cứu chữa.

Trước đó, ông T. được chuyển lên Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai từ một bệnh viện địa phương. Khi nhập viện, ông T. trong tình trạng hôn mê, huyết áp tụt, tổn thương não và ngừng tim. Sau nỗ lực cấp cứu cho tim đập trở lại, bệnh nhân được chỉ định lọc máu, điều trị rối loạn suy thận.

Mặc dù được lọc máu, dùng các thuốc giải độc và phụ thuộc tất cả các máy trợ tim mạch nhưng kết quả đánh giá cho thấy bệnh nhân không có khả năng phục hồi, không thể cứu chữa nên gia xin đưa ông T. về nhà.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trong 3-4 ngày trước đó, ông T. nhậu liên tục bởi dự đám cưới và tự mua uống. Khi thấy ông T. có biểu hiện lạ, gia đình đưa vào viện nhưng quá muộn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn