Cả 3 mẹ con đi ăn trộm: Mẹ dạy con trai 3 tuổi nhét đồ ăn trộm vào bỉm

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc mẹ và chị thu hút sự chú ý của nhân viên bán hàng thì bé trai 3 tuổi vào lục điện thoại trong ngăn kéo và nhé vào bỉm.

Ngày 29/12, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử mẹ con bị cáo Chu Thị Hải (SN 1977, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Tuyết Nhi (SN 1996) tội Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Hải thường đưa 2 con là Nhi và con trai là cháu Phạm Tuấn T.(SN 2012) đến các cửa hàng trộm tài sản.

Từ ngày 10/10/2015-17/4/2016, 3 mẹ con Hải đã cùng nhau thực hiện 3 vụ trộm cắp ở Hà Nội.

xet xu 2- phunutoday

Cậu bé thó trộm điện thoại trong khi mẹ vờ hỏi mua đồ. Ảnh cắt từ clip.

 Cụ thể, vào khoảng 9h50 ngày 17/4, Hải đi xe máy chở Nhi và T. đến đỗ ngoài cửa hàng phụ kiện điện thoại trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa). Thấy có một mình chị Phạm Phương Anh là nhân viên đang trông coi cửa hàng, 3 mẹ con Hải cùng đi vào.

Hải đưa điện thoại yêu cầu chị Phương Anh dán kính cường lực để tạo điều kiện thuận lợi cho cháu T. tìm kiếm và trộm cắp tài sản.

Hải còn tạo cớ hỏi chị Phương Anh về những chiếc ốp điện thoại trưng bày ở khu vực gần cửa ra vào nhằm kéo nhân viên khỏi quầy tính tiền. Khi chị Phương Anh đứng dậy đi khỏi quầy tính tiền đến chỗ trưng bày vỏ ốp giới thiệu cho Hải một số mẫu thì Nhi ra hiệu cho cháu T. đi vào mở ngăn kéo, giấu điện thoại Samsung A5 vào trong bỉm mặc trong quần.

Sau đó Nhi ra hiệu để cháu T. đi ra cửa. Hải cũng nhanh chóng ra khỏi cửa hàng rồi cùng hai con đi xe máy tẩu thoát. Hải giấu chiếc điện thoại ở nhà, chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện.

Trước đó ngày 21/3, Hải chở 2 con đến 1 cửa hàng mỹ phẩm ở quận Cầu Giấy. Tại đây, Hải và Nhi giả vờ hỏi mua hàng để cho Tài đi vào trong bàn thu ngân của cửa hàng lấy trộm điện thoại di động Samsung Note 4 của nhân viên. Sau khi lấy trộm điện thoại, Tài giấu vào bỉm rồi ra ngoài chờ mẹ và chị.

Vào ngày 19/3, 3 mẹ con Tài cũng đã trộm điện thoại Iphone tại một shop quần áo.

xet xu 1 - phunutoday

Hai mẹ con bị cáo tại tòa.

Tại phiên tòa xét xử, Nhi thừa nhận đã cùng mẹ và em trai đến các cửa hàng mỹ phẩm, điện thoại để trộm cắp. Theo lời khai của cô gái này, hai mẹ con cô ta không dạy đứa em 3 tuổi cách trộm đồ, mà đứa bé thông minh, và nhanh chóng hiểu được ám hiệu của chị mỗi lần đi trộm đồ.

Nhi còn khai: "Bị cáo đã học hết lớp 12, đỗ vào trường cao đẳng nhưng không có tiền nên tháng 10 vừa qua mới nhập học. Bị cáo sai rồi và rất ân hận”.

Được biết, bị cáo Hải mãn hạn tù chưa lâu vì tội trộm cắp, ra tù bà ta tiếp tục vướng lao lý vì tội trộm cắp. Trước khi ra toà lần thứ ba này, bị cáo Hải đang “nợ” án 10 tháng tù, chưa phải thi hành án do nuôi con nhỏ.

Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hải 20 tháng tù giam; bị cáo Nhi nhận 9 tháng tù treo.

Đối với cháu Phạm Tuấn T., khi phạm tội, cháu mới 3 tuổi 5 tháng nên cơ quan điều tra không làm việc được với cháu bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn