Chấn động: Người phụ nữ bị chặt đầu vì đi chợ một mình mà không có chồng đi cùng

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ 30 tuổi đã bị một nhóm có vũ trang hành quyết dã man sau khi cô lên phố mà không có chồng đi cùng.

Mới đây, hãng tin Independent của Anh cho biết, một phụ nữ 30 tuổi người Afghanistan đã bị một nhóm có vũ trang hành quyết dã man sau khi cô lên phố mà không có chồng đi cùng.

hanh quyet 2 - phunutoday

Người phụ nữ 30 tuổi người Afghanistan đã bị một nhóm có vũ trang hành quyết dã man. (Ảnh: Reuters).

Câu chuyện đau lòng trên đang khiến truyền thông quốc tế xôn xao. Được biết, vụ việc xảy ra tại ngôi làng xa xôi Latti ở tỉnh Sar-e-Pul, nơi nằm dưới sự kiểm soát của Taliban hôm 26/12.

Phát ngôn viên thống đốc Zabiullah Amani cho biết, nhóm vũ trang Taliban sát hại cô gái vì cô ra ngoài mua sắm mà không có chồng đi cùng. Người phát ngôn này cũng cho biết thêm, sở dĩ cô gái phải ra ngoài mua sắm một mình vì chồng cô hiện ở Iran. Tuy nhiên, Taliban đã phủ nhận liên quan đến vụ hành quyết dã man này và nói rằng người phụ nữ bị chặt đầu bởi các tay súng không rõ danh tính.

Theo luật của Taliban, phụ nữ không được phép ra khỏi nhà nếu không đi cùng với một người đàn ông có quan hệ. Ngoài ra họ cũng bị cấm đi làm hoặc đi học và buộc phải mặc trang phục trùm kín người, chỉ hở đôi mắt. Hiện tại, chưa có bất cứ người nào bị bắt liên quan đến sự việc này.

hanh quyet 1 - phunutoday

Những người phụ nữ Afghanistan (ẢNH: REUTERS).

Trước đó, đầu tháng này, 5 phụ nữ Afghanistan làm việc tại sân bay phía đông Kandahar cũng bị các tay súng không rõ danh tính bắn chết khi đang trên đường đi làm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn