Bé gái 8 tuổi tử vong vì hít khí từ quả bóng bay khi ngủ

20:30, Thứ tư 02/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé gái 8 tuổi đã tử vong ngay trên giường vì hít phải khí heli từ một quả bóng bay sinh nhật.

Sự việc đau lòng này xảy ra vào đêm 26/2 vừa qua tại Portland (Oregon, Mỹ). Theo đó, một bé gái 8 tuổi sau khi dự lễ sinh nhật của cha, đã ôm một quả bóng bay cỡ lớn lên giường ngủ.

Đêm hôm đó, cha của bé vào phòng kiểm tra và hốt hoảng thấy con gái mình nằm bất động trên giường, đầu mắc vào quả bóng bay. Ngay lập tức, người cha gỡ quả bóng ra khỏi đầu con và hô hấp nhân tạo, nhưng bé gái không tỉnh.

Hình ảnh phóng viên Katu-TV cầm một quả bóng bay tương tự với quả bóng đã khiến bé gái xấu số tử vong.

Những người thân trong gia đình vội gọi cấp cứu. Vài phút sau, các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, sau một tiếng tiến hành đủ mọi biện pháp sơ cứu, các nhân viên y tế cũng không thể cứu mạng bé gái tội nghiệp.

Các bác sĩ kết luận bé gái chết ngạt do hít quá nhiều khí heli từ quả bóng bay. Vì đây là một vụ tai nạn nên cơ quan an ninh cũng sẽ không tiến hành điều tra thêm.

Bà Pat McGloghlon – bà của bé gái tội nghiệp cho biết: “Quả bóng đó có hình số 3, cao khoảng 1m và có nhiều lỗ khí. Chúng tôi không ngờ được rằng con bé lại cố chui đầu vào lỗ khí ấy và rồi chết ngạt như vậy".

Sự việc này là một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm của việc chơi bóng bay đối với con trẻ. Bà Pat cho biết, cả gia đình đã rất suy sụp sau cái chết của cháu gái nên bà muốn nhiều người biết tới và cảnh giác khi đặt bóng bay trong nhà, nhất là những nơi gần với trẻ nhỏ.

Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho biết, bóng bay là nguyên nhân gây ngạt thở dẫn đến tử vong hàng đầu ở trẻ em ở Mỹ. Hầu hết các tai nạn thường liên quan đến việc bóng bị nổ hoặc vỡ, hoặc do các mảnh vụn của bóng bị nổ gây nghẹt thở cho trẻ.

Về cơ bản, bóng bay khi được bơm căng có thể vỡ, nổ bất cứ lúc nào. Nếu miếng bóng bay bị vỡ bay vào miệng, hít vào đường thở và không được lấy ra sẽ khiến trẻ bị ngạt thở.

Bóng bay thường được bơm khí hydro (hoặc acetylene) là những chất khí rất dễ cháy. Khi bóng ở gần nguồn nhiệt sẽ tạo ra sự co giãn, tăng áp suất khí làm bể bóng, khí hydro thoát ra kết hợp với oxy gây cháy nổ, tạo sức ép khiến cả chùm bóng nổ theo, gây thương tích cho những người đứng gần. Nếu lúc bóng nổ, nạn nhân vô tình hít nhiều khí hydro, có thể sẽ bị lơ mơ, ói mửa, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

Ngoài ra khí heli cũng thường được bơm vào trong bóng bay. Khí này nếu trẻ hít phải quá nhiều và liên tục cũng có khả năng dẫn đến nghẹt thở.

Vì vậy để an toàn, bố mẹ cần cho con chơi bóng bay có sự giám sát của người lớn và hạn chế mua những loại bóng có màu sắc rực rỡ. Chỉ cần vài phút bất cẩn, có thể sẽ khiến bạn phải hối hận như trường hợp của gia đình bé gái trên.

Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh cô giáo mầm non dùng tay, cây, muỗng inox đánh vào mặt, đầu trẻ trong giờ ăn khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh