Bé gái 9 tuổi thoát ch.ết thần kỳ sau 2 giờ vật lộn dưới giếng sâu

15:49, Thứ tư 11/06/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không may bị ngã xuống giếng khi múc nước, cháu gái 9 tuổi đã thoát chết thần kỳ sau 2 giờ vật lộn với tử thần dưới giếng sâu.

Trời bất ngờ có mưa dông khiến lúa đang phơi bị ướt, nên cháu Lê Thị Thu Thủy(học sinh lớp 4, trường TH Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) vội vàng nhóm lúa lại rồi mang bì ra xúc lúa vào nhà. Xúc được khoảng 2 bì, Thủy thấy nóng nên đi rửa tay.

Vào nhà vặn vòi nhưng nước trên thùng chảy xuống nóng, nên Thủy dùng dây gầu múc nước giếng khơi. Lúc cúi xuống múc nước, Thủy bị chới với và rơi người xuống giếng. Cháu bị nước giếng nhồi lên nhồi xuống nhiều lần. Đến lần thứ 3, Thủy may mắn vớ được sợi dây, một tay bấu víu vào dây, tay còn lại ôm chặt ống nhựa nối từ máy bơm nước xuống giếng để hút nước lên.

Cuộc "đào thoát" bất thành

Trong lúc hoảng loạn, Thủy liên tục gọi tên những người hàng xóm đến cứu: "Dì Ngân... dì Hường ơi cứu cháu với, cháu bị rớt xuống giếng rồi". Nhưng những tín hiệu cầu cứu của cháu Thủy phát đi kèm những tiếng khóc không được hỗ trợ.

song-sot-duoi-gieng
Cháu Thủy thực hiện lại quá trình móc dây vào chiếc khóa nước bằng nhựa.

"Giếng đậy nắp chỉ hở một ít (miệng giếng được bít hơn 2/3 diện tích bằng tấm bê tông), cháu ở dưới giếng phải nghiêng miệng theo khe sáng để mong âm thanh lọt ra ngoài cho mọi người nghe thấy" - cháu Thủy nhớ lại.

Được một lúc không thấy ai đến cứu, Thủy nghĩ liều đu dây và ống nhựa để lên trên. Tuy nhiên, ống nhựa mỏng và giòn đã bị cháu kéo đứt. Không nản, Thủy tiếp tục nắm chặt tay vào dây và dùng tay, chân để bấu víu và đạp bàn chân vào thành giếng để thoát lên, nhưng cháu vẫn không làm được bởi thành giếng rêu bám rất trơn.

Ngâm mình dưới nước lâu khiến cơ thể Thủy mỗi lúc một lạnh buốt, hai bàn tay như mỏi rũ... Nhưng nghị lực sống khiến cháu cố gắng bấu víu, quyết không thả dây ra.

"Lúc đó cháu lạnh lắm, tay chân toạc hết nhưng cháu không thấy đau, chỉ hơi rát một tí. Không còn sức để kêu cứu nữa, cháu chỉ biết ôm lấy dây đài và nghĩ rằng, nếu chết không được gặp bố mẹ và các anh nên cháu quyết không buông tay" - Thủy kể.

Người thanh niên tốt bụng

Đến 17h cùng ngày, chị Trần Thị Xuân (mẹ cháu Thủy) đi làm đồng về, gọi mãi không thấy con nên đi tìm. "Lúc đó tôi có nghe loáng thoáng thấy có tiếng kêu khóc, nhưng chỉ nghĩ là con nít hàng xóm chơi bên bờ tường đang kêu chứ không nghĩ là con mình" - chị Xuân kể.

Cho đến khi không tìm thấy con, chị chột dạ đi vào nhà tắm tìm nhưng không thấy. Chị bèn lớn tiếng hỏi "Thủy hay ai đó" thì nghe thấy tiếng con nức nở đáp lại "con bị rơi xuống giếng mẹ ơi".

song-sot-duoi-gieng
Vết thương ở hai khuỷa tay do cháu Thủy va quệt vào thành giếng.

 

Chị Xuân như người mất hồn, khóc lóc, vừa dặn con ôm lấy dây vừa chạy đi gọi hàng xóm đến cứu. Một lúc sau, một chiếc thang sắt được mang đến thả xuống giếng để Thủy có thể bám vào và trèo lên. Nhưng hơn 2 tiếng đồng hồ vật lộn dưới giếng, Thủy như đã vắt cạn sức, nên không thể tự mình trèo lên được nữa.

Lúc này, một thanh niên xin nhảy xuống giếng để cứu cháu Thủy và được mọi người nhất trí. Một tiếng "bõm" lớn, cháu Thủy trật tay chìm xuống giếng cùng người thanh niên. Phía trên, chị Xuân không kìm nén được lo lắng, khóc lóc gọi tên con thảm thiết.

Một lúc sau, tiếng mọi người hò hét, cháu Thủy trồi lên khỏi mặt nước trong trạng thái bất tỉnh cùng đôi bàn tay người thanh niên nhấc cháu Thủy lên khỏi mặt nước. Chiếc thang sắt vội vã được thả xuống để 2 chú cháu lên.

song-sot-duoi-gieng
Khuỷu tay, ngón tay, ngón chân... của Thủy bị trầy xước.

"Lúc ấy tôi như người mất hồn, còn không kịp hỏi ân nhân cứu con mình tên gì, quê ở đâu. Chỉ biết ôm con vào lòng sưởi ấm do cháu nó lạnh và run cầm cập. Lúc cháu Thủy tỉnh dậy thì người thanh niên đã đi từ khi nào.

Có thể đó là người đi kéo hàng thuê xã khác đến chứ người trong làng tôi nhận ra ngay. Tôi còn nghe hàng xóm kể, người đó còn bị con chó mẹ nhà tôi cắn một miếng vào chân" - chị Xuân áy náy.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: trang.nt