Hoàn cảnh đáng thương của bé gái 11 tuổi bị bỏ đói, lạc trong rừng

( PHUNUTODAY ) - Đã 11 tuổi nhưng cháu bé M. chưa được đến trường, thường xuyên bị bỏ đói vì bố mẹ đều nghiện ma túy, hay bỏ nhà đi.

Công an huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một bé gái bị lạc trong rừng khi đi tìm bố mẹ.

Theo đó, khoảng 20h ngày 30/6, tổ công tác Công an xã Háng Đồng (huyện Bắc Yên) trên đường công tác từ bản Làng Sáng (xã Háng Đồng) về trụ sở xã thì phát hiện bé gái dân tộc Mông đi lang thang trong rừng đặc dụng Tà Xùa (ở khu vực đầu bản Háng Đồng).

Bé gái được đưa về trụ sở công an chăm sóc và sau đó bàn giao về cho gia đình (Ảnh: Dân Trí)

Bé gái được đưa về trụ sở công an chăm sóc và sau đó bàn giao về cho gia đình (Ảnh: Dân Trí)

Tổ công tác đã dừng lại hỏi thăm, bé gái giới thiệu tên là M., năm nay 11 tuổi, ở bản Háng Đồng C, xã Háng Đồng (cách hơn một giờ đi bộ). Cháu M. cho biết, bố mẹ cháu nghiện ma túy, thường xuyên bỏ đi khỏi nhà, do đói quá nên cháu đi tìm bố mẹ và bị lạc.

Sau đó, tổ công tác sau đó đã đưa cháu bé về trụ sở xã Háng Đồng, mua đồ ăn, bố trí chỗ ngủ cho cháu.

Được biết, tại xã Háng Đồng có 15 trường hợp là những người nghiện ma túy, và trường hợp của gia đình em M. là trường hợp đặc biệt khi cả bố và mẹ đều là những "con nghiện" lâu năm. Bà con sinh sống tại xã Háng Đồng 100% là người dân tộc, trình độ hiểu biết còn thấp, nhiều người còn không hiểu được tiếng kinh, nên việc vận động những đối tượng này cai nghiện rất khó khăn.

Thượng úy Hà Văn Nhuận - Trưởng Công an xã Háng Đồng chia sẻ trên Dân Trí: "Hoàn cảnh cháu bé rất đáng thương, gia đình M. có bố mẹ đều là những "con nghiện" lâu năm, thường xuyên bỏ nhà đi, bỏ mặc cháu bé không quan tâm chăm sóc, mặc dù M. đã đến tuổi lên lớp, nhưng cháu không được đến trường như bạn bè cùng trang lứa.

Sau gần một ngày tìm cách liên lạc, đến chiều 1/7, công an đã liên hệ được với gia đình cháu, nhưng vẫn không thấy họ đến đón M. Rất may tại xã có một cán bộ văn phòng làm ở ủy ban cũng ở bản Háng Đồng C nên người này đã đưa cháu M. về nhà an toàn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link