Người phụ nữ 60 tuổi mãn kinh 5 năm đột nhiên thấy chu kỳ trở lại: BS cảnh báo không phải dấu hiệu tốt

( PHUNUTODAY ) - Cô Tiểu Vương dù đã bước vào độ tuổi xế chiều, nhưng nhìn vẻ ngoài chỉ như 40 tuổi, kinh nguyệt đã hết từ lâu một ngày xuất hiện trở lại.

Một người phụ nữ dù đã bước vào tuổi lục tuần nhưng nhìn vào sắc mặt tương đối hồng hào, trông khá trẻ, nhìn cô người ta chỉ đoán ngoài tứ tuần. Người phụ nữ đó tên là Tiểu Vương vẻ trẻ trung của cô khiến ai cũng ngưỡng mộ. Bởi khi đã là phụ nữ thì đương nhiên ai cũng sẽ muốn mình có một khuôn mặt trẻ trung, không có nhiều dấu vết của thời gian.
Người phụ nữ ấy đến bệnh viện để kiểm tra chu kỳ kinh nguyệt của mình. Khi các bác sĩ hỏi thăm tình hình sức khỏe thì cô Tiểu Vương phàn nàn, cô thường xuyên đau bụng và cô đã mãn kinh cách đây khoảng 5 năm. Nhưng gần đây thỉnh thoảng có chảy máu âm đạo. Nhưng cô Tiểu Vương nghĩ rằng vì bản thân thật sự rất trẻ so với tuổi thật, nên có lẽ lại đến kinh nguyệt. Tuy nhiên, sau đó cô lại cảm thấy có vấn đề không ổn. Bởi kinh nguyệt đã hết 5 năm, sao có thể quay trở lại được. Vì nghi ngờ nên cô Tiểu Vương mới quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi nghe xong, tôi nghĩ đến một khả năng… mắc khối u ở "vùng kín".

Người phụ nữ 60 tuổi trẻ trung như 40

Người phụ nữ 60 tuổi trẻ trung như 40

Tại sao phụ nữ 60 tuổi lại trẻ giống như người 40 tuổi?

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã yêu cầu cô Tiểu Vương đi làm siêu âm B, rồi sau đó để cô kiểm tra các dấu hiệu khối u trong máu và nồng độ hormone trong máu. Sau khi kiểm các bác sĩ đã phát hiện một khối u ở buồng trứng. Và chính khối u này làm cho cơ thể bài tiết estrogen. Đồng thời, khi khối u tiết ra estrogen, dẫn đến tăng trưởng nội mạc tử cung và sau đó xuất huyết khiến nhiều người tưởng nhầm là chu kỳ kinh nguyệt trở lại. Để lâu không xử lý kịp thời rất dễ biến chứng thành ung thư nội mạc tử cung.

Trường hợp của cô Tiểu Vương, chảy máu tử cung thực sự do kích thích bởi sự phát triển của khối u. Hơn nữa, vì tiết ra nhiều estrogen, cô Vương cũng trông sắc mặt hồng hào và trẻ hơn so với tuổi thật.

Dấu hiệu bệnh u nội mạc tử cung

Dấu hiệu bệnh u nội mạc tử cung

Những dấu hiệu bạn cần đi khám tử cung

Khi bạn thấy rằng “vùng kín” của mình bị chảy máu bất thường không phải vào ngày chu kỳ, hiện tượng rong kinh kéo dài .

Khi bạn gặp vấn đề về kinh nguyệt: Chu kỳ kéo dài bất thường, kinh nguyệt không đều, quá ngắn hoặc quá dài.

Nếu thấy phần dịch nhầy của vùng kín có dấu hiệu bất thường như: có mùi hôi, màu sắc khác lạ.

Khi bạn thấy đau đớn, viêm ngứa vùng kín thì nên đi kiểm tra bác sĩ chuyên khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link