"Người hùng" 10 tuổi cứu bé trai 3 tuổi đuối nước: "Em bé an toàn là phần thưởng lớn nhất với cháu"

( PHUNUTODAY ) - Khi gia đình cậu bé 3 tuổi biết chuyện, họ đã tìm đến trường cảm ơn ân nhân nhỏ đã cứu giúp con trai mình.

Trang Sina đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 24/6 tại Từ Châu, Giang Tô. Cháu bé 3 tuổi cùng bà nội đến bể bơi chơi. Do mực nước trong khu vực dành cho trẻ em khá thấp nên em bé được đeo một cái phao nhỏ và đứng trong khu vực của mình. Chẳng hiểu cậu bé đạp tay đạp chân ra sao mà trôi đến làn có mực nước cao hơn. Đột nhiên, em bé mất trọng tâm, lộn ngược xuống, phần trên cơ thể chìm hoàn toàn trong nước.

Hình ảnh nam học sinh cứu nạn em bé

Hình ảnh nam học sinh cứu nạn em bé

Tại thời điểm này, vòng bơi đã trượt đến thắt lưng của em bé. Bé trai sợ hãi vùng vẫy nhưng không thể thoát ra khỏi chiếc phao, dần dần chìm xuống sâu hơn. May mắn thay, có một bé trai ở làn bên cạnh đã xử lý tình huống. Cậu bé nhảy qua làn phao, lao vào và nhanh chóng nắm lấy chân trái của bé 3 tuổi, lật lại và dùng tay đỡ đầu bé.

Lúc này bà nội của bé 3 tuổi và nhân viên an ninh bể bơi vừa kịp chạy tới.Sau khi nhìn thấy đứa trẻ được đưa lên bờ, bé trai vừa cứu người tiếp tục bơi trong hồ 40 phút. Bà nội đứa trẻ vội vã rời đi mà không kịp nói lời nào với ân nhân nhỏ tuổi. Cậu bé cũng chẳng kể công với ai, cho đến mấy ngày sau.

Một ngày sau đó, bố mẹ của bé trai được giải cứu đã tìm đến trường học để cảm ơn ân nhân của con mình.

Người hùng 10 tuổi cứu mạng em bé 3 tuổi khỏi đuối nước

Người hùng 10 tuổi cứu mạng em bé 3 tuổi khỏi đuối nước

Được biết, vị anh hùng nhỏ tuổi kia là Hu Pengjun, 10 tuổi, thành viên đội tuyển bơi của tiểu học Quảng Dung Hương, thành phố Từ Châu. Chỉ đến khi gia đình bé trai đến tìm gặp cậu, nhà trường mới biết đến việc làm tốt của Pengjun, còn cậu bé thì điềm tĩnh cho biết đó là việc nên làm, và bản thân cũng thấy việc đó rất bình thường nên không kể với ai.

"Cháu vui vì em bé ấy đã được an toàn, đó là phần thưởng lớn nhất đối với cháu rồi ạ".

Đoạn video cậu học sinh tiểu học cứu bé trai 3 tuổi được lan truyền rộng rãi khiến cho cư dân mạng hết sức kinh ngạc lẫn thán phục vì cách xử lý bình tĩnh và rất chuyên nghiệp của cậu bé. Đặc biệt là thái độ điềm đạm, nhún nhường của Hu Pengjun, thần thái hiếm thấy ở những đứa trẻ độ tuổi này khiến cư dân mạng hết lời khen ngợi, thán phục.

Những câu chuyện tử tế, người tốt việc tốt luôn xuất hiện trong đời sống hàng ngày.Còn nhớ sự ra đi dũng cảm của chàng thanh niên Nguyễn Văn Nhã, quê Nghệ An lao mình cứu 3 bạn nữ đuối nước khiến dư luận thương xót.

Sự việc xảy ra vào ngày 30/4, khi đang cùng bạn bè tắm tại biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) Nhã đã phát hiện 3 bạn nữ bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi ra ứng cứu.

Chân dung

Chân dung "người hùng" Nguyễn Văn Nhã hi sinh khi cứu bạn bị đuối nước

Tuy cứu được người bị nạn, song Nhã lại đuối sức và bị sóng dữ cuốn trôi. Đội cứu hộ tại bãi biển Phú Thuận đã huy động lực lượng, tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 30 phút tìm kiếm, thi thể của Nhã được tìm thấy.

Được biết, gia đình em Nhã có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em là sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin trường ĐK Khoa học, ĐH Huế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link