Bé gái ch.ết ở Campuchia: Tiết lộ sốc từ “người tống tiền”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người đàn ông đã tự nhận mình chính là người gửi loạt tin nhắn trao đổi tiền bạc với mẹ cháu Phút, cùng nhiều thông tin gây sốc.

Liên quan đến vụ cháu Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Bình Mỹ 2, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) bị mất tích hồi cuối tháng 1 và thi thể được phát hiện tại Svay Rieng, Campuchia (gần cửa khẩu Mộc Bài, Việt Nam), cảnh sát Campuchia đã lập tổ trọng án và phối hợp với công an Việt Nam để tiến hành điều tra vụ án.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 3, khi nhiều báo đăng thông tin gia đình tìm con và để lại số điện thoại của anh Nguyễn Hữu Hạnh (cha bé Phút) nhằm liên lạc thì có một người đàn ông lạ gọi điện nói biết thông tin về cháu Phút. Người này còn yêu cầu anh gửi số điện thoại của chị Ngô Thị Định - mẹ cháu ở Campuchia, để trao đổi thông tin.

Khi có số điện thoại của chị Định, người này nhiều lần nhắn tin yêu cầu đưa 500 USD, sau đó hạ xuống còn 300 USD và cuối cùng là 150 USD để làm chi phí tìm cách trộm lại bé Phút trong tay bọn bắt cóc. Tuy nhiên, nghi ngờ có thể người lạ này biết được số điện thoại từ thông tin đăng báo và tờ rơi dán khắp nơi để lừa tiền nên gia đình không nghe theo.

Tin nhắn với nội dung trao đổi tiền bạc với gia đình nạn nhân.

Mới đây nhất, ngày 23/3, báo Lao Động nhận được thư điện tử từ địa chỉ dong...@gmail.com, người này xưng tên là H.V.Đ. và thú nhận sự thật xung quanh các tin nhắn này.

Toàn bộ nội dung email như sau:

“Kính gởi tòa soạn báo Lao Động

Hôm nay tôi viết thư này gởi về tòa soạn để thông báo một nội dung như sau:

Qua vụ án bé gái 8 tuổi ở Củ Chi - TPHCM bị giết và tìm thấy xác ở biên giới Campuchia, các báo đưa tin và có đề cập đến tình tiết có tin nhắn tống tiền 5.000, 500, 300 rồi giảm xuống còn 150 USD.

Qua hình ảnh mẫu nội dung tin nhắn được chụp lại in trên báo, tôi xin xác nhận đó chính là những tin nhắn của tôi. (Tôi là người viết những tin nhắn đó gởi qua lại cho chị Định mẹ cháu Phút cách nay khoảng 2 tuần (tôi quên ngày) nhưng không phải vì mục đich tống tiền.

Lý do trước đó gia đình tôi có xem bài báo nói về người cha mất con (anh Hạnh) đi tìm và dán hình con gái khắp nơi. Có ý kiến cho là có khả năng mẹ cháu Phút về trường học dẫn cháu đi qua Campuchia nên tôi muốn làm một phép thử bằng cách:

Tìm số điện thoại của anh Hạnh ở cuối bài báo - gọi cho anh Hạnh xin số điện thoại của chị Định đang ở Campuchia rồi nhắn tin cho chị Định nói là tôi không giữ bé Phút nhưng có thấy bị người ta giữ, yêu cầu chuộc 5.000 USD. Chị Định trả lời là không có tiền, tôi giảm còn 500 USD, chị Định vẫn nói là không có tiền.

Tôi giảm xuống còn 300 USD, chị vẫn nói là không có tiền và yêu cầu tôi cho nghe bé Phút nói chuyện (tất nhiên là không thể vì tôi chưa từng gặp bé Phút bao giờ).

Những người tham gia "phép thử'"này với tôi hôm đó kêu tôi giảm xuống giá rẻ mạt còn 150 USD xem sao. Cuối cùng chị Định vẫn trả lời là không có tiền và là người cúp máy trước không liên lạc với tôi nữa.

Nội dung "phép thử" là như vậy, tôi xin kể rõ và không dám nhận định điều gì trong lúc này. Tôi thật sự bàng hoàng khi hay tin bé Phút bị giết trước đó 1 tháng (tôi nhắn tin chỉ mới khoảng 2 tuần).

Tôi rất ân hận cho trò đùa của mình, ảnh hưởng đến thông tin trên báo chí và hướng điều tra của cơ quan công an nên tôi đã có gọi điện thoại xin lỗi anh Hạnh và báo cáo với Công an huyện Củ Chi.

Vậy tôi viết thư này gởi đến quý tòa soạn để nhìn nhận việc làm của mình và xin cho 1 lời khuyên.

Chân thành

H.V.Đ. - Tây Ninh”.

Anh H.V.Đ.  cho biết, anh chỉ trả lời báo chí qua email và không gặp trực tiếp. Trong email gần nhất, anh H.V.Đ. bày tỏ sự hối hận, đồng thời đặt nghi vấn vì sao khi anh làm 'phép thử' chỉ còn 150 USD thì mẹ cháu bé vẫn dửng dưng coi như không có chuyện gì.

Cũng trong ngày 23/3, cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi đã lập hồ sơ vụ án, chuyển về Phòng CSĐT (PC45) Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bé gái chết ở Campuchia:
Bé gái chết ở Campuchia: "Tôi không bán nội tạng của con"
"Hôm đám tang con gái, có người bịt mặt đến nhà chửi tôi chơi bài bạc thua rồi bắt con lấy nội tạng đem bán, nhưng tôi không làm chuyện đó".
Bé gái mất tích, chết ở Campuchia: Gia đình có liên quan?
Bé gái mất tích, chết ở Campuchia: Gia đình có liên quan?
Sau buổi học, có người thấy một phụ nữ đeo khẩu trang đến đón bé Phút trong khi nhiều người khẳng định bé không bao giờ đi với người lạ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link