Bé gái "mầu nhiệm" trong tang tóc Philippines

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Những giọt nước mắt hạnh phúc tuôn trào khi Emily Sagalis sinh hạ một bé gái "phép màu" ngay trong trận siêu bão Philippines, trận bão vốn làm 10.000 người thiệt mạng và mất tích.

Bé gái tên là Bea Joy, chào đời ngày 11/11 tại một khu vực của sân bay Tacloban, tỉnh Leyte, nơi đã bị siêu bão Haiyan tàn phá nặng nề.

Emily Ortega, 21 tuổi, đã ở trong một lều trú ẩn khi cơn bão Haiyan quét qua thành phố. Cô đã bám chặt một cột trụ để sống sót và cố gắng tới được sân bay, nơi các bác sĩ đã giúp cô "vượt cạn".

Giường bệnh của cô là các tấm gỗ dán được đặt trên nền đất bẩn thỉu, đầy kính vỡ, các thanh sắt bị vặn xoắn, đinh rỉ và đủ thứ rác rưởi khác.

Những tiếng reo hò đã vang lên khắp sảnh sân bay khi bé Bea Joy Sagales cất tiếng khóc chào đời.

"Bé xinh quá. Tôi sẽ đặt tên bé là Bea Joy để tưởng nhớ mẹ tôi, Beatriz,", Emily khẽ nói sau khi sinh. Cô nhắc tới mẹ đẻ của mình hiện vẫn đang mất tích. Cô cho biết, mẹ đẻ của cô đã bị các con sóng lớn do bão Hải Yến tạo ra, tràn vào nhà riêng ở gần Tacloban và cuốn đi.

Bé Bea Joy chào đời như một phép màu giữa khung cảnh tang tóc tại Philippines.

Hàng ngàn người được cho là có thể đã thiệt mạng ở Leyte, hàng ngàn người khác bị rơi vào cảnh vô gia cư. Những người dân sống trên các hòn đảo dọc theo miền Trung Philippines có thể cũng chịu chung số phận sau trận siêu bão lịch sử.

Nhưng trong không khí tang thương đó, bé Bea Joy đã giúp tái khởi động chu trình của cuộc sống. "Bé là phép lạ của đời tôi. Tôi đã nghĩ mình và đứa con trong bụng sẽ chết khi những con sóng lớn ập tới và cuốn chúng tôi đi" - Sagalis nói khi chồng chị mắt rưng rưng, ôm lấy đứa con mới sinh.

Theo lời kể của anh Jobert, chồng chị Sagalis, con sóng đầu tiên lao tới đã đẩy ngôi nhà gỗ của anh chị ở thị trấn San Jose gần Tacloban vào sâu trong đất liền nhiều mét, khiến tất cả mọi người bật ra khỏi nhà. Cả thị trấn đã bị bão phá nát. Khung cảnh đẹp đẽ thơ mộng ngày nào chỉ còn lại đống hoang tàn đầy xác người và động vật. Anh nói: "Lẽ ra chúng tôi đã ăn mừng ngày hôm nay, nhưng cả gia đình lại đang vô cùng tiếc thương những người đã khuất". Anh cho biết dù sao anh vẫn tạ ơn trời đất vì tìm thấy vợ đang trôi trong các mảnh vỡ và cùng cô thoát nạn.

Hiện Emily Sagalis và con chị đã ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ quân y đỡ đẻ nói rằng chị vẫn có nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng hậu sản vì bị ngâm trong nước bẩn quá lâu, trong bối cảnh đã hết kháng sinh. Do đó hai mẹ vẫn tiếp tục được theo dõi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn