Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi lúc rạng sáng trước cổng làng trẻ SOS

19:20, Thứ năm 24/10/2019

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ sau khi đặt con ở trước cổng làng trẻ SOS đã bấm còi xe inh ỏi. Khi thấy có người đi ra, người phụ nữ này vội vã bỏ đi.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 tại Làng trẻ em SOS thành phố Vinh (Nghệ An). Vào thời điểm trên, bảo vệ của làng trẻ nghe thấy tiếng còi xe máy inh ỏi phía ngoài cổng nên đi ra ngoài kiểm tra. Khi đến nơi, nam bảo vệ phát hiện một bé gái chừng 2 ngày tuổi đang nằm khóc trong túi đồ trẻ sơ sinh được đặt ngay trước cổng.

Bé sơ sinh đang được các mẹ ở làng trẻ SOS Vinh chăm sóc trong lúc chờ người thân tới nhận.

Bé sơ sinh đang được các mẹ ở làng trẻ SOS Vinh chăm sóc trong lúc chờ người thân tới nhận.

Bên trong túi có quần áo sơ sinh, 1 triệu đồng và một lá thư do người mẹ để lại. Theo nội dung trong lá thư, do hoàn cảnh khó khăn nên người mẹ không thể tiếp tục nuôi đứa trẻ và phải nhờ đến làng trẻ SOS.

“Gửi trung tâm SOS. Em sinh con nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, em không thể nuôi con được. Vậy nên em để lại đây nhờ trung tâm giúp đỡ em nuôi cháu. Em không có gì để lại ngoài đồ của bé, sữa và một ít tiền cho cháu. Mong trung tâm giúp đỡ và lo cho cháu giúp em”, người mẹ viết.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Làng trẻ SOS, cho biết đứa trẻ bị bỏ rơi là một bé gái chừng 2 ngày tuổi, chưa rụng rốn, nặng khoảng 3 kg. Bé ngoan và bú sữa tốt. Lãnh đạo làng trẻ SOS đã lập biên bản sự việc và báo lại cho chính quyền địa phương. Trong thời gian chính quyền làm thủ tục tìm người thân, bé được giao cho một người trong làng chăm sóc.

Cũng theo lãnh đạo Làng trẻ, sau thời gian quy định nếu không có người thân tới nhận, đơn vị sẽ đảm nhiệm việc chăm sóc và nuôi dưỡng cháu tới lớn.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền