Bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi cạnh gầm xe tải kèm theo lá thư người mẹ để lại nói lời xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - Khi đến khu hội chợ người tiêu dùng, một người phụ nữ trú tại xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, Hà Nội) phát hiện 1 bé trai bị người thân bỏ rơi cạnh gầm xe tải kèm theo lá thư người mẹ để lại nói lời xin lỗi.

Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, sáng 31/8, ông Đỗ Đăng Sửu - Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai gần 1 tuổi bị người thân bỏ rơi cùng lá thư đáng trách.

Theo đó, khoảng 22h50 ngày 30/8, bà Nguyễn Thị Nhi (SN 1965, trú tại xã Tiến Thắng) đến khu hội chợ người tiêu dùng tại sân vận động Bạch Trữ của xã thì bất ngờ phát hiện ra bé trai bị người thân bỏ rơi dưới gầm xe ô tô cùng một lá thư viết dài nửa tờ giấy và một số quần áo.

Đoán cháu bé bị người thân bỏ rơi, bà Nhi đã báo cơ quan chức năng địa phương. Do đêm muộn, chính quyền nơi đây đã tạm giao cháu bé cho gia đình bà Nhi chăm sóc.

be-trai-1-tuoi-bi-bo-roi-canh-gam-xe-tai-kem-theo-la-thu-nguoi-me-de-lai-noi-loi-xin-loi-2

 Cháu bé khỏe mạnh, khôi ngô, tuấn tú bị mẹ bỏ rơi đang được người dân chăm sóc

Nội dung bức thư được cho là của mẹ cháu bé để lại: “Tôi sinh con ra nhưng vì hoàn cảnh gia đình và do lầm lỡ mà không có điều kiện nuôi con. Tôi phải bỏ lại con ở đây mong ai đó giúp đỡ nuôi con tôi thành người. Tôi xin thành tâm cảm ơn suốt đời.

Ngàn lần xin lỗi con, sau này con lớn lên tha thứ cho mẹ. Mẹ mong con sẽ gặp một gia đình tử tế, nuôi dạy con thành người. Tạm biệt con”.

be-trai-1-tuoi-bi-bo-roi-canh-gam-xe-tai-kem-theo-la-thu-nguoi-me-de-lai-noi-loi-xin-loi-3

 Lá thư người mẹ gửi người dân nhờ nuôi hộ và vài dòng viết gửi đứa con

Theo thông tin trên Zing.vn, bà Nhi kể lúc đó, cháu bé đang ngồi trên chiếc chăn, cạnh đó có bức thư viết tay và một số quần áo, sữa trẻ em.

"Cháu bé rất khôi ngô và rất ngoan, hoàn toàn khỏe mạnh lúc được chúng tôi tìm thấy", người phụ nữ cho biết.

Chủ tịch UBND xã Đỗ Đăng Sửu cho biết sáng 31/8, bà Nhi và người thân đã đưa cháu bé đến UBND xã để làm thủ tục trình báo.

Theo vị Chủ tịch, người viết thư ghi bé sinh năm 2016. Cơ quan chức năng cùng gia đình bà Nhi đã đưa cháu đi khám sức khỏe, tiếp tục giải quyết vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link