Nghi ngờ không phải con mình, chồng ra tay s.át h.ại vợ để lấy vợ khác

( PHUNUTODAY ) - Nghi ngờ con thứ 2 không phải của mình, Thuận nảy sinh ý định s.át h.ại vợ để đi lấy vợ khác.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Minh Thuận (SN 1980, ngụ xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) 17 năm tù về tội "Giết người".

nghi-ngo-khong-phai-con-minh-chong-ra-tay-sat-hai-vo-de-di-lay-vo-khac-1

Bị cáo Cao Minh Thuận tại phiên tòa sơ thẩm

Theo HĐXX, Thuận kết hôn với chị Võ Thị L. (SN 1985) có với nhau 2 người con là cháu C.Đ.N. (SN 2008) và cháu C.M.D. (SN 2014). Sau khi cháu D. chào đời, Thuận nghi ngờ chị L. ngoại tình và cho rằng cháu D. không phải là con ruột mình nên giữa Thuận và chị L. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thuận nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng chị L. không chấp nhận. Cũng từ năm 2014, Thuận có biểu hiện về thần kinh và đã 4 lần đến khám tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk. Ban đầu, Thuận được chẩn đoán bị "rối loạn lo âu", đến lần khám thứ 4 vào ngày 24/12/2015 Thuận được theo dõi "tâm thần phân liệt", cho thuốc về uống và điều trị ngoại trú.

Chiều 4/2/2016, nghĩ lại chuyện mâu thuẫn vợ chồng trước đó nên Thuận nảy sinh ý định giết chết chị L. để đi lấy vợ khác. Thuận xuống bếp lấy một con dao rựa đến chỗ chị L. đang ngồi dùng sống dao đánh nhiều nhát vào người rồi lấy sợi dây dù siết cổ chị L. cho đến khi thấy nạn nhân nằm bất động. Sau khi sát hại vợ, Thuận bế cháu D. ra cổng ngồi khóc rồi gọi điện thoại cho công an xã Ea Tar để đầu thú.

Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 67 ngày 31/8/2016 của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận: Bị can Cao Minh Thuận trước, trong, sau khi gây án và hiện tại bị bệnh: Rối loạn phân liệt cảm xúc, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Thời gian vừa qua xảy ra rất nhiều vụ án mạng thương tâm chỉ vì mâu thuẫn vợ chồng. Trước đó, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ từng xảy ra vụ án chồng cầm dao đâm chết vợ trên giường bệnh viện do ghen tuông.

Theo báo Công lý, ngày 1/7, Phòng CSHS, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hà Văn Minh (29 tuổi, trú tại Thanh Thủy, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân của vụ án này là chị Lê Thị L. (28 tuổi), vợ của Minh.

nghi-ngo-khong-phai-con-minh-chong-ra-tay-sat-hai-vo-de-di-lay-vo-khac-2

Hiện trường vụ việc

Theo điều tra ban đầu, trước đó hai vợ chồng Minh - L. xảy ra mâu thuẫn, Minh nghi ngờ vợ anh ta có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác. Ngày 18/6, L. bỏ nhà đi, Minh đã nhiều lần liên lạc nhưng không được.

Ngày 30/6, do con nhỏ bị bệnh nên Minh đưa con vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Thuỷ cấp cứu rồi gọi vợ, đến tối L. vào viện chăm con.

Tối cùng ngày, mọi người trong bệnh viện đã tắt đèn nằm ngủ, Minh ngồi ở cuối giường còn L. nằm ở trong màn với con. Minh cầm chiếc đèn pin soi vào giường tiếp tục nói chuyện, mong L. thay đổi, quay về với chồng con, nhưng L. vẫn không nói gì mà tiếp tục sử dụng điện thoại để nhắn tin. Không kiềm chế được, Minh cầm con dao đâm L. túi bụi, tổng cộng 18 nhát khiến L. tử vong ngay trong bệnh viện.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ đối tượng gây án. Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link