Bé trai 11 tháng tuổi gồng mình rồi tắt thở trong phòng cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 11 tháng tuổi t.ử v.ong, phía gia đình cho rằng bác sĩ chậm trong việc di chuyển bệnh nhân, trong khi phía bệnh viện lại có phản hồi khác.

Sáng 30/7, ông Dương Hoàng Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết, lãnh đạo đơn vị đang họp với khoa khám để truy nguyên nhân khiến bé 11 tháng tuổi Nguyễn Văn Hậu (ngụ thị trấn Tịnh Biên) tử vong. Chị của Hậu là Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) đang được theo dõi sức khỏe tại khoa cấp cứu.

Ông Dũng cho biết, sáng 29/7, ông Nguyễn Văn Danh (khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên) đưa hai con vào bệnh viện khám vì bị tiêu chảy do ngộ độc thức ăn. Ngồi ở phòng chờ một lúc, người cha hô hoán lên khi thấy con trai biến sắc, sức khỏe yếu dần.

Cán bộ y tế sau đó đã đưa Hậu vào phòng cấp cứu nhưng bé tắt thở. Cha của Hậu là ông Danh cho rằng nguyên nhân bé trai tử vong là do bệnh viện chậm trễ trong việc cấp cứu Hậu.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo bệnh viện thăm hỏi gia đình bệnh nhân

"Nếu con tôi được khám sớm hơn thì bác sĩ đã chuyển Hậu vào phòng cấp cứu kịp thời. Cấp cứu muộn nên Hậu co giật, gồng mình một cái rồi tắt thở. Tôi không muốn truy cứu việc gì vì dù sao Hậu cũng đã mất. Tôi chỉ mong y bác sĩ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình", người cha khóc, nói.

Tuy nhiên, thông tin từ phía bệnh viện Tịnh Biên cho biết, thông tin trên là sai sự thật, vì cán bộ y tế chỉ kêu gia đình Hậu đóng 10.000 đồng cho trường hợp không có bảo hiểm y tế thì mới khám được theo lập trình sẵn của hệ thống phần mềm quản lý.

"Ông Danh đóng tạm ứng viện phí 500.000 đồng là cho cả hai con. Tiền này gia đình bệnh nhi đóng sau khi Hậu được đưa vào phòng cấp cứu chứ không phải đóng trước", ông Dũng giải thích.

Để báo cáo rõ sự việc theo yêu cầu của Sở Y tế An Giang, sáng 30/7, lãnh đạo Bệnh viện Tịnh Biên đã họp khẩn các phòng, khoa. Thanh tra bệnh viện cũng gặp vợ chồng ông Danh để nghe họ kể lại vụ việc.

“Theo quy định chung thì người già, trẻ em và phụ nữ mang thai đều được ưu tiên khám bệnh trước, còn trường hợp cấp cứu thì không phải đóng tiền hay làm bất cứ thủ tục gì. Bước đầu chúng tôi xác định là không có lỗi của bộ phận tiếp nhận bệnh nhân cũng như sự chậm trễ nào của các y, bác sĩ ở khâu khám bệnh hay cấp cứu như những nội dung do người nhà bệnh nhân phản ánh. Để đảm bảo tính khách quan, chúng tôi đã truy lại phần mêm của bệnh viện và cả dữ liệu từ VNPT An Giang đều phù hợp với diễn biến của vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là thà cấp cứu nhầm còn hơn để bệnh nhân tử vong do tiên lượng không tới hay gì bất cứ lí do nào khác. Trong trường hợp cán bộ của bệnh viện vi phạm quy chế hoặc y đức thì cương quyết xử lý đúng mức độ chứ không bao che cho ai cả”- ông Dũng khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động tại bệnh viện, ông Danh cũng thừa nhận vào khoảng gần 8 giờ ngày 29-7, sau khi thấy bé Hậu lên cơn co giật sau khi uống thuốc hạ sốt thì ông Danh mới nhờ nhân viên ở quầy tiếp nhận bệnh nhân gọi bác sĩ để được ưu tiên vào cấp cứu cho con. Như vậy, thông tin từ ông Danh đã phù hợp với hồ sơ bệnh án cũng như nội dung xác minh của bệnh viện.

Hiện bé Loan đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa huyện Tịnh Biên.

Hiện, lãnh đạo Bệnh viện Tịnh Biên đã yêu cầu các y bác sĩ có liên quan phải làm kiểm điểm để đơn vị họp kiểm thảo tử vong vào chiều 1/8. Sau cuộc họp này, tùy mức độ sai phạm của các cá nhân sẽ được Bệnh viện Tịnh Biên báo Sở Y tế để có hướng xử lý phù hợp.

"Đây là vụ việc ngoài ý muốn của mọi người. Bệnh viện sẽ miễn hết viện phí cho chị em Hậu và hoàn tiền tạm ứng cho ông Danh", người đứng đầu Bệnh viện Tịnh Biên nói.

Bão Nida tăng cấp nhanh chóng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc
Bão Nida tăng cấp nhanh chóng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Dự báo của TTKTTV TƯ, trong khoảng 24- 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.
Cháy nhà thương tâm, 6 người trong gia đình giáo viên chết thảm
Cháy nhà thương tâm, 6 người trong gia đình giáo viên chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy thương tâm xảy ra lúc rạng sáng khiến 6 người trong một gia đình giáo viên ở Cà Mau chết thảm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link