Bé trai 2 tuổi nuốt chửng mặt dây chuyền khiến suýt tắc đường thở

( PHUNUTODAY ) - Thấy bé trai 2 tuổi khóc lóc và chỉ tay vào cổ, cô giáo đã vội vàng đưa bé đến phòng khám để kiểm tra thì phát hiện có dị vật bên trong cổ.

Mới đây, khoa Tai Mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, vừa xử lý gắp thành công dị vật chắn ngang nắp thực quản cho một bé trai 2 tuổi. 

Bệnh nhi này được xác định là bé B.Đ.N.N (2 tuổi, ngụ Tân Tạo, Bình Chánh, TP.HCM).

Bé trai hóc dị vật khi đang chơi trong lớp học. Ảnh: BSCC

Bé trai hóc dị vật khi đang chơi trong lớp học. Ảnh: BSCC

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 26/10, khi thấy bé trai 2 tuổi ngậm mặt dây chuyện thì cô giáo trông trẻ đã la và không cho chơi nữa. Một lúc sau, bé trai này đã bất ngờ khóc không ngừng và liên tục chỉ tay vô cổ. Thấy vậy, các cô giáo đã tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy chiếc mặt dây chuyền đâu nên đã vội vàng đưa bé đến khám ở phòng khám đa khoa gần trường.

Dị vật được lấy ra thành công.

Dị vật được lấy ra thành công.

Tại đây, kết quả chụp X-Quang cho thấy trong cổ bé có dị vật. Ngay sau đó, bé đã được chuyển ngay đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố để cấp cứu.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố xác định trong cổ bé trai có một dị vật rất to, hình tròn. Đáng chú ý, dị vật này chiếm hết lòng đầu trên thực quản, gần ngay ngã ba thông với đường thở. Nếu quá trình xử trí không khéo có thể dị vật này sẽ gây trầy, rách thực quản.

Được biết, sau đó, ekip nội soi trực tai mũi họng đã dùng ống soi gắp dị vật ra khỏi thực quản cho bệnh nhi an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link