Bé trai 20 tháng tuổi ngạt thở t.ử v.ong do ăn thạch rau câu

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đang ăn thạch rau câu, bé trai 20 tháng tuổi bỗng nhiên ho, sặc rồi toàn thân tím tái rồi t.ử v.ong sau đó.

Tin tức trên Người lao động, ngày 17/9, Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ cháu B.K (20 tháng tuổi, ngụ xã Ia Ke, huyện Phú Thiện) tử vong  do ăn thạch rau câu.

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, cháu B.K được cha mẹ gửi tại nhà một người dân trên địa bàn huyện Phú Thiện rồi đi làm. Trong quá trình coi giữ cháu B.K, người giữu trẻ đã cho cháu ăn thạch rau câu. Ngay sau đó, cháu B.K có biểu hiện ho, sặc, toàn thân tím tái rồi ngất xỉu.Thấy vậy, người giữ trẻ lập tức sơ cứu rồi cháu đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu B.K đã tử vong ngoài bệnh viện.

thach

Theo các bác sĩ, bước đầu xác định cháu B.K bị sặc thạch rau câu dẫn đến ngạt đường thở, ngưng tim, ngưng thở, thiếu oxy lên não.

Những vụ trẻ em do ăn thạch rau câu không phải là hiếm, trước đây vào ngày 28/2/2019, bé N.H.Đ (1 tuổi) trú ại Tân Kỳ, Nghệ An ăn thạch rau câu thì bị hóc. Người nhà vội đưa đến Trạm Y tế xã để cấp cứu trong tình trạng toàn thân tím tái, không thở được, đồng tử hai bên giãn ra, không còn phản xạ thần kinh.Qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu be đã tử vong trước khi đến trạm.

Trước đó vào tháng 3/2017, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện ghi nhận một trường hợp trẻ tử vong do ngạt thạch rau câu.

Theo đó, bé trai 5 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng cơ thể đã tím tái, ngưng tim ngưng thở, thiếu oxy lên não.

Theo lời người nhà báo với bác sĩ, bé đang ăn thạch rau câu nhưng có lẽ do bé mút mạnh nên nguyên miếng thạch rau câu chạy tọt sâu trong cổ họng, khiến mắc nghẹn, gây nghẹt thở. Người nhà đã cố gắng vỗ lưng, ấn ngực để đẩy miếng thạch ra ngoài nhưng không được. Khi đưa đến bệnh viện, bé đã ngưng tim, ngưng thở, tím tái. Trong đường thở của bé còn miếng thạch rau câu bị chắn ngang. Mặc dù, các bác sĩ đã cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng không thể cứu được cháu bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link