Đại dịch bùng phát, một quan chức Hàn Quốc phụ trách chống covid-19 nhảy cầu t.ự t.ử

( PHUNUTODAY ) - Một quan chức Hàn Quốc đã bất ngờ nhảy xuống sông Hàn t.ự t.ử giữa "tâm bão" covid-19.

Đến chiều 26/2, Hàn Quốc thông báo nước này có thêm 115 ca nhiễm covid-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm llên 1.261 ca, trong đó 12 ca đã tử vong. Hiện tại, Hàn Quốc đang là "tâm dịch" covid-19 lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Phần lớn các ca lây nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc đều liên quan tới một nhà thờ tại Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo.

Theo báo Hankook ilbo, một người đàn ông (A) đang làm việc cho Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã nhảy từ cầu Dongjak xuống sông Hàn vào khoảng 5h sáng 25/2 và tử vong.

Nạn nhân được cho là đảm nhận nhiệm vụ liên quan đến dịch Covid-19 tại Văn phòng kế hoạch An toàn Khẩn cấp. Đây là cơ quan đảm trách quản lý các tình huống khẩn cấp quốc gia và khủng hoảng của Hàn Quốc.

Cây cầu Dongjak nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: The News Korea)

Cây cầu Dongjak nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: The News Korea)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h sáng ngày 25/2, người đàn ông này đã nhảy từ cầu Dongjak xuống sông Hàn. Cảnh sát sau đó xác nhận vụ tự tử thông qua camera an ninh. Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy, vào thời điểm trên người đàn ông này đã tự lái xe và đâm vào lan can trên cầu Dongjak. Tiếp đến, người này dã bước xuống xe và nhảy xuống sông tự tử.

Sau khi xác nhận vụ tự tử thông qua camera an ninh thì đến 9h08 cảnh sát và đội cứu hộ đã tìm được thi thể của nạn nhân.

Theo Yonhap, nạn nhân không để lại thư tuyệt mệnh trước khi tự tử nhưng có gửi tin nhắn cho người quen, ám chỉ về hành động của mình.

Hiện chưa thể xác định vụ việc có liên quan đến trách nhiệm chống dịch Covid-19 của người đã khuất hay không. Cảnh sát đang điều tra lý do tại sao ông A lại đưa ra lựa chọn hành động cực đoan như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link