Beauty blogger người Nhật bày cách trị mụn đầu đen ngay từ bước rửa mặt đảm bảo da không bị lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen chính là loại mụn khó trị nhất, nó cứng đầu đến nỗi khó có thể làm sạch chỉ bằng những tuýp trị mụn trứng cá thông thường.

Trong tất cả các loại mụn thì mụn đầu đen chính là loại mụn khó trị nhất, nó cứng đầu đến nỗi khó có thể làm sạch bằng cách thông thường. Co vô vàn những sản phẩm mà hầu như các chị em đều từng dùng qua để trị mụn trứng cá của mình.

Một blogger làm đẹp của Nhật đã chỉ ra tất cả những cách này đều gây hại chứ không hề tốt như nhiều người vẫn tưởng. Bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng khuyên chị em không nên trị mụn đầu đen theo cách này. Đây là cách làm tổn thương da, số lượng mụn đầu đen vẫn không giảm nhưng lại khiến lớp sừng trên da bị hư tổn, màng bảo vệ mỏng dần khiến da lão hóa nhanh.

cach-lam-sach-mun-dau-den 5

Cô nàng này không bao giờ trị mụn đầu đen theo cách "thô bạo" này, cô có cách riêng của mình vừa trị mụn vừa nâng niu làn da của mình. 

Ngay từ bước làm sạch da, cô cũng tẩy trang và làm sạch 2 bước với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Tuy nhiên để trị mụn đầu đen cô thực hiện thêm vài bước khác nữa.

* Bước 1: Chườm nóng vùng da ở mũi

Bước này giúp lỗ chân lông nở ra đôi chút để dễ dàng loại bỏ những vết mụn đầu đen cứng đầu trên mũi. Trước khi làm sạch da, hãy dùng khăn ấm chườm vào mũi trong 1 - 2 phút nhé.

cach-lam-sach-mun-dau-den 1

* Bước 2: Massage với dầu tẩy trang

Cô massage theo chuyển động tròn từ đầu mũi, cánh mũi, dưới mũi để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn tích tụ ở vùng da này, nếu có máy rửa mặt có thể dùng thêm.

cach-lam-sach-mun-dau-den 2

* Bước 3: Làm sạch với sữa rửa mặt và đắp mặt nạ đất sét cho mũi

Sau khi nhũ hóa và làm sạch da bằng sữa rửa mặt theo cách thông thường, để loại bỏ hết mụn đầu đen trên mũi bạn cần đắp mặt nạ đất sét để hút sạch bụi bẩn tích tụ, loại bỏ nhanh chóng vết tích của mụn đầu đen trên da.

cach-lam-sach-mun-dau-den 3

* Bước 4: Đắt mặt nạ giấy/ vỗ toner để thu nhỏ lỗ chân lông

Vì lỗ chân lông đang trong trạng thái nở to nên bạn cần kết thúc quá trình trị mụn bằng một miếng mask giấy mát lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Bạn sẽ làn da cũng mịn màng hồng hào hơn trước. Đây là cách trị sạch mụn đầu đen an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

cach-lam-sach-mun-dau-den 2

Mụn đầu đen sẽ tích tụ theo ngày bởi bụi bẩn, lớp make up khiến lỗ chân lông bị bí, phát sinh mụn đầu đen. Các bạn có thể dùng thêm sản phẩm dạng acid (AHA/ BHA) trong quá trình làm sạch da. Hoặc đôi khi là  dùng cách ngày bởi thực tế nó là một dạng tẩy da chết cho da nên chỉ thực hiện 2 - 3 lần/tuần là đủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link