Bệnh nhân 268 ở Hà Giang xét nghiệm 3 lần mới dương tính với Covid-19

20:39, Thứ năm 16/04/2020

( PHUNUTODAY ) - Sở Y tế Hà Giang cho biết, bệnh nhân 268 hai lần đầu xét nghiệm kết quả không rõ ràng, đến lần thứ 3 mới khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

VnExpress đưa tin, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, cho biết bệnh nhân 268 (nữ, 16 tuổi), xuất hiện triệu chứng ho, sốt, kèm khó thở tăng dần đầu tháng 4.

Bệnh nhân điều trị tại Phòng khám Đa khoa Phố Bảng. Do có yếu tố dịch tễ từng tiếp xúc với người đi làm thuê tại Trung Quốc về, bệnh nhân được chuyển vào khu cách ly điều trị của Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Anh trai bệnh nhân là người chăm sóc tại bệnh viện cũng được lấy mẫu làm xét nghiệm.

Một ngày sau, người anh có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong khi đó, em gái được thông báo nghi ngờ dương tính, kết quả chưa rõ ràng, cần lấy mẫu xét nghiệm lại.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm thêm 2 lần và gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Đến ngày 15/4, lần thứ 3 làm xét nghiệm mới cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hình chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị tổn thương phổi.

Thời đại dẫn lời của ông Lương Viết Thuần: "Bệnh viện bố trí kíp 3 bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ của Bộ Y tế, điều trị theo triệu chứng và nâng cao thể trạng. Hiện tại bệnh nhân ổn định, không khó thở, đi lại được và ăn uống được".

Bệnh nhân hiện đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn

Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn

Bệnh nhân 286 là người dân tộc Mông, trú tại bản giáp biên giới Trung Quốc thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngày 15/4, bệnh nhân được xác định nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh nhân có hai anh trai từng làm việc tự do ở Trung Quốc. Hiện cả hai người đều xét nghiệm âm tính.

Qua điều tra, Sở Y tế Hà Giang xác định được 56 người tiếp xúc gần (F1). Tất cả đều được cách ly theo quy định. Trong đó, có 20 trường hợp là nhân viên y tế (5 người tại Phòng khám Đa khoa khu vực Phố Bảng, 13 người tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và 2 người thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn).

Lực lượng chức năng cũng xác định được 19 người thuộc diện F2 và tiến hành cách ly.

Toàn bộ thôn Pín Tủng, xã Phố Là - nơi cư trú của bệnh nhân gồm 29 hộ dân và 192 nhân khẩu đã được phong tỏa.

Đây là trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận ở Hà Giang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc