Bệnh nhân nhiễm Covid-19 và y bác sĩ nhảy múa trong khu cách ly để "lên giây cót" tinh thần

( PHUNUTODAY ) - Các bệnh nhân nhiễm virus corona và nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán đã cùng nhau tập thể dục và nhảy múa để xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong những ngày bị cách ly.

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (Covid-19) đang hết sức căng thẳng ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) - nơi khởi phát của dịch bệnh.

Các bác sĩ đang làm việc suốt ngày đêm để chữa trị cho bệnh nhân, số lượng người nhập viện ngày càng gia tăng.

Để đem lại niềm vui và "lên giây cót" tinh thần cho tất cả mọi người, các nhân viên y tế và bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán đã tổ chức hoạt động tập thể dục, nhảy múa.

Video: Bệnh nhân nhiễm virus corona và y bác sĩ cùng nhau nhảy múa tại bệnh viện dã chiến.

Đây được coi là hoạt động hữu ích cho quá trình chiến đấu với bệnh tật và phục hồi của bệnh nhân.

Các y bác sĩ trong trang phục bảo hộ đứng làm mẫu để các bệnh nhân cùng thực hiện những điệu múa vui vẻ.

Ở Trung Quốc, hoạt động tập thể như thế này còn được gọi là "múa quảng trường". Người tham gia đa số là phụ nữ trung niên và những người đã về hưu.

Các bệnh nhân tham gia hoạt động múa quảng trường này thuộc nhóm có triệu chứng nhẹ, được bác sĩ khuyên nên vận động thường xuyên.

Chen Xiaoyan, y tá trưởng bệnh viện Zhongnan thuộc Đại học Vũ Hán cho biết, các bệnh nhân cảm thấy lo lắng, căng thẳng vì phải nhập viện. Họ có thể cảm thấy không thoải mái vì môi trường lạ sau khi nhập viện. Nhiều người phải sống chung với nhau trong khu cách ly và các bệnh nhân thường xuyên năm dài trên giường cả ngày để lo nghĩ. Do đó, các nhân viên y tế hy vọng hoạt động tập thể dục, nhảy múa này sẽ giúp không khí trở nên năng động hơn, cải thiện tâm trạng, giúp người bệnh sớm bình phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link