Nhật Bản xuất hiện ca t.ử v.ong đầu tiên do nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp người phụ nữ t.ử v.ong vì nhiễm virus corona ở Nhật Bản không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm 13/2 xác nhận một cụ bà trong độ tuổi 80 ở tỉnh Kanagawa đã qua đời sau khi nhiễm virus Corona mới gây dịch bệnh Covid-19.

"Mối liên hệ giữa virus corona mới và cái chết của người này vẫn chưa rõ ràng. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên của một người dương tính với virus", Bộ trưởng Y tế Nhật Bản cho biết.

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên do covid-19.

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên do covid-19.

Được biết, bệnh nhân này cảm thấy mệt từ hôm 22/1 nên đã đi khám vào ngày 28/1. Đến ngày ngày 1/2, người này được chẩn đoán viêm phổi và đã nhập viện. Sau đó, đến ngày 6/2, bệnh nhân khó thở và được chuyển sang 1 cơ sở y tế khác.

Sau khi bệnh nhân tử vong vào ngày 13/2, kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với virus corona chủng mới. Được biết, đây là trường hợp nhiễm virus Corona mới dẫn tới tử vong đầu tiên ở Nhật. 

Liên quan đến sự việc này, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho hay,  ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama.

Cũng trong hôm nay 13/2 vừa qua, một tài xế taxi ở Tokyo được xác nhận nhiễm virus Corona mới, nâng tổng số ca nhiễm ở Nhật lên 250. Hiện giới y tế Nhật Bản vẫn đang xác định nguồn gốc khiến tài xế này bị lây nhiễm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link