Bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ - hãy biết trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ dưới đây - các bạn hãy lưu tâm để biết cách phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Ung thư có trên 200 loại. Tất cả các vị trí trên cơ thể của con người đều có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Với phụ nữ, có một số loại ung thư thường gặp cần đề phòng dưới đây!

bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ
Ung thư vú hoàn toàn có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp lúc.

Ung thư da

Nếu da bạn có những dấu hiệu đặc biệt như lở loét, không lành nếu bị thương, da bị phát ban, kích ứng mạnh hoặc có các đốm sậm màu trong thời gian dài... thì bạn nên đi khám da liễu sớm. Những dấu hiệu bất thường ở da có thể là biểu hiện của bệnh ngoài da nhưng cũng có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư da.

Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc tiếp xúc nhiều với các hóa chất không an toàn cũng là nguyên nhân chính gây bệnh ung thư da. Ngoại trừ trường hợp bạn vừa đi nghỉ ở biển về, nếu da đột nhiên xuất hiện các mảng đỏ ửng, có cảm giác rát thậm chí bong da thì bạn cần hết sức thận trọng.

Ung thư buồng trứng

Phụ nữ sau tuổi 55 thường gặp những ảnh hưởng do căn bệnh ung thư buồng trứng mang lại. Bên cạnh đó, phụ nữ chưa sinh con hoặc sinh con đầu lòng sau tuổi 30 càng có nhiều nguy cơ trở thành nạn nhân của loại bệnh ung thư này.
Ung thư nội mạc tử cung

Đây là loại bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến lớp niêm mạc của tử cung. Loại ung thư này có thể gây tử vong ở những phụ nữ có độ tuổi trên 55. Những nguyên nhân dẫn đến ung thư nội mạc tử cung bao gồm tiền sử vô sinh, mãn kinh muộn, không sinh đẻ và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Ung thư cổ tử cung

Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với nhiều bạn tình và khả năng miễn dịch thấp là những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư này. HIV cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ mà bạn cần lưu ý.

Ung thư

Trong gia đình có người mắc ung thư vú là yếu tố quan trọng hàng đầu gây nên ung thư vú ở phụ nữ. Tuy nhiên, ung thư vú hoàn toàn có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp lúc nếu bạn thường xuyên đi khám và kiểm tra định kì.

Một số dấu hiệu đáng chú ý khác:

- Cơ thể mệt mỏi: Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, nếu cơ thể bạn thường xuyên mệt mỏi mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể đó là do các cơ quan bên trong cơ thể như đại tràng, dạ dày... gặp vấn đề. Nếu các cơ quan này bị ung thư có thể dẫn đến mất máu và khiến bạn mệt mỏi.

- Nổi hạch bất thường: Chỉ khi bị nhiễm trùng, cơ thể mới nổi hạch. Vì vậy, nếu thấy các hạch bạch huyết xuất hiện bất thường trên cơ thể, bạn nên đi khám vì nó có thể có liên quan đến các khối u ở phổi, vú, đầu hoặc cổ.

Ung thư máu - những biểu hiện bạn đã chắc chắn mắc
Ung thư máu - những biểu hiện bạn đã chắc chắn mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dấu hiệu bệnh ung thư máu - điều mà ai cũng cần biết để đi khám trong thời gian sớm nhất trước khi quá muộn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link