mang mã số 550). Cả khoa A4 của Bệnh viện phụ sản Hà Nội náo loạn đi tìm cháu bé sơ sinh này." />

Bệnh viện Phụ sản HN náo loạn tìm trẻ sơ sinh

20:52, Thứ ba 10/01/2012

( PHUNUTODAY ) - erif;">mang mã số 550). Cả khoa A4 của Bệnh viện phụ sản Hà Nội náo loạn đi tìm cháu bé sơ sinh này.

g tìm thấy con trai (cháu bé ma

ng mã số 550). Cả khoa A4 của Bệnh viện phụ sản Hà Nội được một phen náo loạn đi tìm cháu bé sơ sinh này.

[links()]

Theo ông Nguyễn Mạnh Chí - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của BV cho biết trên ANTĐ, vụ việc trao nhầm trẻ sơ sinh xảy ra tại bệnh viện vừa qua là do nhân viên y tá đã sai trong quy trình giao nhận trẻ cho gia đình.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/1/2012, chị Trần Thị Thủy (sinh năm 1978, ở Miêu Nha, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện Phụ sản Hà Nội và được chỉ định mổ đẻ. Đến khoảng 8h45 phút cùng ngày, chị Thủy đã mổ đẻ và sinh được một cháu trai nặng 3,4 kg và được gắn số 550.

Đến 15h chiều cùng ngày, anh Trần Mạnh Hùng (chồng chị Thủy) lên phòng nhận cháu bé như bác sỹ hẹn. Tuy nhiên, tại đó lại không có cháu bé nào mang mã số 550 là con trai của anh Hùng.

Ngay sau đó, anh đi báo cho khoa A4 của Bệnh viện phụ sản Hà Nội và lập tức tìm kiếm cháu bé.

Ít phút sau, các y bác sỹ đã kịp phát hiện cháu bé con chị Thủy đã bị trao nhầm tại phòng sản phụ 16 cho gia đình chị Lê Kim Oanh (trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy). Được biết, con trai của chị Oanh được đánh mã số 585.

Trước đó không lâu cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự vào sáng ngày 7/12/2011 tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Bé trai của chị Đinh Thị Vái (20 tuổi)-  phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Sơn Nham, huyện vùng cao Sơn Hà, lại trao nhầm thành bé gái con của chị Trần Thị Hồng Cẩm- người mẹ trẻ ở thôn 3, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa ở vùng đồng bằng.
 

Người mẹ trẻ Trần Thị Hồng Cẩm (quê ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vui mừng vì đã gặp được con gái của mình sau hai ngày đêm b
Người mẹ trẻ Trần Thị Hồng Cẩm (quê ở xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vui mừng vì đã gặp được con gái của mình sau hai ngày đêm bé nằm bên một người mẹ khác.

Sự việc chỉ được biết khi gia đình chị Cẩm phát hiện trong giấy chứng sinh ghi rõ ràng con của họ là bé gái. Họ lần dò đến các phòng khu vực Hậu Sản, khoa Sản, Bệnh viện Quảng Ngãi hỏi han. Cuối cùng, người thân của chị Cẩm xác định: Tại phòng Hậu sản 14, bé gái có trang phục quần áo nằm bên chị Vái là con, cháu của họ.

Tiếp đó đã xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa giữa hai bên gia đình gây náo động cả khu vực khoa Sản, người thân các bệnh nhân tới xem chật cứng cả hành lang bệnh viện.

Cuối cùng, bệnh viện đã phải điều động các vệ sĩ túc trực tại đây để ổn định trật tự. Lãnh đạo khoa Sản báo cáo lên lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, phân bua sự cố này là do sau khi sinh hai người mẹ trẻ này được đưa về nằm cùng phòng, nằm sát với nhau nên hộ lý đã trao nhầm các cháu bé.

Chiều ngày 09/12/2011,  lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các y, bác sĩ khoa Sản làm rõ vụ hộ lý trao nhầm cùng lúc hai trẻ sơ sinh vào sáng ngày 7/12/2011. Đồng thời bệnh viện cũng nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm những cá nhân liên đới đến sự cố đáng tiếc này.

Tường Vi (tổng hợp)
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc