Thầy phong thuỷ bảo: 5 món đồ có cũ, hỏng cũng đừng vứt bỏ, bỏ rồi lộc cũng mất luôn

14:10, Thứ sáu 06/01/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen khi dọn dẹp nhà cửa thường hay vứt bỏ những món đồ không dùng nữa như giấy báo, bát đĩa sứt mẻ, quần áo rách....nhưng không hề biết rằng không phải cái gì cũng có thể mang vứt vào thùng rác được.

Gương vỡ

Theo phong thủy và quan niệm từ xưa,gương là nơi lưu giữ hình ảnh, một phần linh hồn những người từng soi chúng. Vậy nên nếu chẳng may làm vỡ gương hay dọn dẹp thấy gương đã vỡ từ lâu mà thẳng tay vứt vào thùng rác thì được coi là hành động không tôn trọng.

8BC15419-8AC1-4572-80D4-58CFCE8CD9DD

Đồng thời, gương vỡ trong thùng rác sẽ tỏa ra những nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần cho cách thành viên trong gia đình. Vì vậy, để hóa giải vận xui thì nên để gương vỡ trong túi và đem chôn xuống dưới đất xa nhà.
Bát đĩa sứt, vỡ

Bát đĩa vỡ, sứt mẻlà điềm báo của một sự chia ly, những điều không tốt lành sẽ xảy đến, mối quan hệ trong gia đình có nguy cơ bị đổ vỡ, tiền tài mất mát. Do đó, đây cũng là một trongnhững thứ không được vứt vào thùng rác kẻo bị vận xui ám trong nhà, tốt nhất lànên mang đi chôn xa hoặc vứt xuống lòng sông.

Ví tiền

Nhiều người nghĩ rằng vì tiền đã cũ thì không còn may mắn nữa hoặc bị rách cũ mà vứt đi thì quả là sai lầm lớn. Bởi ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc, thường được mang theo người. Do đó nếu vứt ví vào thùng rác tức là vứt đi tài sản của mình, vận xui về tiền bạc sẽ đeo bám, tài chính hao hụt.Vì thế, nếu thay ví mới hay thấy ví này không còn may mắn nữa thì có thể cho người khác haybọc nó trong một chiếc túi vàchôn dưới đấtvào một ngày mưa.

Đồ dùng bằng nhựa

Đây cũng là một trongnhững thứ không được vứt vào thùng rácbởi đó là những vận dụng gắn bó thường xuyên như hộp đựng thức ăn, bình nước... nếu đem vứt bỏ sẽ gây ra sự chia cắt, phản bội. Hơn nữa, đồ dùng nhựa sau khi vứt thùng rác sẽ phải đem phân hủy, chúng thải rachất độc dioxin gây ra ung thư, ô nhiễm không khí, làm rối loạn hoóc-môn, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và hệ sinh sản.
Quần áo

Cũng như ví tiền, quần áo là đồ dùng gắn bó đã rất lâu, là thứ dùng để che chắn, bảo vệ và làm đẹp cho thân thể mình. Nếu đem vứt đi tức là đang vứt bỏ bản thân, từ đó dễ gặp phải những chuyện xui xẻo, sức khỏe suy yếu.

Hơn nữa, quần áo vứt thùng rác sẽ làm tăng lượng chất thải, gây ô nhiễm môi trường, gây hại cho sức khỏe con người. Bởi vậy, không nên vứt bỏ quần áo cũ mà hay để gọn lại rồi đem quyên góp, tặng cho người nghèo.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Mộc