Lau bếp gas, đừng lau bằng nước qua loa, dùng 6 thứ này đảm bảo sạch bong, sáng loáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Đừng lau chùi bếp gas với nước qua loa, vết bẩn tích tụ khiến nó nhanh “xuống cấp”, trông mất giá trị, hơn hết là độ an toàn giảm đi khi sử dụng đấy nhé.

Từ khi có bếp gas mọi người nấu nướng đã đỡ vất vả, tiết kiệm thời gian đáng kể hơn so với bếp than, bếp củi. Tuy nhiên, sau một thời gian nấu nướng, bếp gas dễ bị dầu mỡ, cáu bẩn. Lúc này, bà nội trợ cần làm sạch bếp gas với những nguyên liệu sau đây.

Dùng nước cơm

Cách đơn giản nhất để vệ sinh bếp gas mà ai cũng có thể áp dụng dễ dàng, đó là dùng nước cơm. Chỉ là với điều kiện trong quá trình thực hiện mọi người phải hết sức cẩn thận đổ nước cơm ra, để nguội bớt.

Kế tiếp dùng một miếng vải mềm, thấm nước cơm và lau lên toàn bộ bề mặt bếp ga. Lưu ý, mọi người chịu khó lau đi lai lại nhiều lần để nước cơm có thể hút toàn bộ dầu mỡ trên bề mặt bếp. 

1

Dùng chanh tươi

Chanh là loại quả luôn sẵn có để mọi người uống thanh mát trong những ngày hè nóng bức hoặc dùng như một loại gia vị khi pha nước chấm, chế biến món ăn.

Thế nhưng, công dụng của nó không dừng lại ở đó, mọi người có thể cắt đôi quả chanh và chà xát lên bề mặt bếp mỗi khi cần vệ sinh. Cứ chà tới lui rồi dùng khăn ướt lau sạch lại thì chính nhờ tính axit của chanh sẽ đánh bay dầu mỡ trên bếp hiệu quả.

Dùng giấm

Giấm cũng là loại gia vị luôn có sẵn trong gian bếp mỗi nhà, vậy thì mọi người cứ tận dụng để vệ sinh bếp gas thôi. Trước tiên, mọi người hãy pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:2.

Kế đến đổ hỗn hợp vào bình xịt, lắc đều và xịt lên các vết bẩn trên bếp. Lúc ấy, chất có trong giấm sẽ giúp làm mềm vết bẩn, giờ thì mọi người dùng khăn sạch lau qua là sạch sẽ hoàn toàn.

2

Dùng baking soda

Có một loại gia vị cũng được xếp vào danh sách “khắc tinh” của mọi loại vết bẩn, đó chính là baking soda. Cách làm rất đơn giản, mọi người rắc ít bột baking soda lên bề mặt bếp gas rồi dùng miếng bọt biển đã được thấm ướt chà xát qua, đặc biệt chà mạnh tay ở những vị trí bị bám bẩn nhiều. Cuối cùng, dùng khăn sạch lau lại bếp bằng nước thông thường là đảm bảo nhìn chẳng khác gì lúc mới mua về.

Dùng dầu ăn

Nghe có vẻ vô lý khi dùng dầu ăn để vệ sinh bếp gas nhưng mọi người cứ thử áp dụng đi, nhất là những khi có vết bẩn “cứng đầu”.

Chính nhờ dầu ăn bôi trơn mà mọi người sẽ dễ dàng loại bỏ được vết bẩn, chẳng lo trầy xước bề mặt bếp. Chỉ là sau đó mọi người làm siêng lau lại bề mặt bếp bằng nước rửa chén và nước sạch, như thế mới sạch thơm như ý được.

Dùng dung dịch lau bếp

Ngoài những nguyên liệu tự nhiên vừa kể trên, mọi người cũng có thể sắm sửa chai dung dịch lau bếp để tiện dùng. Với công thức đậm đặc để giúp nhanh chóng đánh bay các vết dầu mỡ, bụi bẩn đóng lớp lâu ngày hoặc các vết gỉ sét để trả lại vẻ sáng bóng, tươi mới như ban đầu cho bếp ga.

Thế nhưng, cần nhắc nhở mọi người những dung dịch lau bếp để đạt được hiệu quả làm sạch như vậy thì chắc chắn độ hóa chất cao, nên khi dùng vệ sinh nhớ đeo bao tay kỹ càng để tránh hư hại da nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link