Bếp đun lâu bám đầy dầu mỡ, rắc thứ này 5 phút là sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Bếp gas để lâu bám bẩn là vấn đề khó tránh. Tuy nhiên, vẫn có cách nhanh gọn để bạn làm sạch tất cả các vết dầu mỡ.

Sau một thời gian nấu nướng, mặt bếp và những đồ dùng xung quanh khó tránh khỏi dính dầu mỡ, khói bếp khiến căn bếp trông rất nhớp nháp, mất tính thẩm mỹ. Đặc biệt, kiềng bếp gas là nơi dễ bám bụi bẩn và dầu mỡ nhất, vì trong quá trình nấu thức ăn dễ bị trào ra ngoài.

Nếu không vệ sinh thường xuyên, những vết bẩn này sẽ bám chắc vào kiềng bếp, làm mòn và rỉ sét bộ phận này. Tuy nhiên, các vết dầu mỡ và vết bẩn cứng đầu rất khó được tẩy sạch bằng nước thông thường. Lúc này, bạn có thể vệ sinh bếp bằng những cách đơn giản sau:

1. Giấm trắng

Giấm trắng không chỉ là một loại nguyên liệu phổ biến được dùng trong nấu ăn mà nó còn được biết đến là một chất tẩy rửa bếp gas tuyệt vời. Với cách này, bạn hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi cho dung dịch vào bình phun. Xịt dung dịch lên bề mặt bếp gas, tính axit của giấm sẽ giúp làm bong vết bẩn dễ dàng hơn. Lúc này, bạn chỉ cần dùng giẻ lau sạch lại là được.

1

2. Dầu ăn

Ngoài giấm trắng, bạn cũng có thể làm sạch bếp gas bằng dầu ăn. Nghe có vẻ lạ nhưng dầu ăn thực sự có thể đánh bật các vết bẩn cứng đầu dính trên bếp gas. Bạn hãy lấy miếng bọt biển hoặc khăn mềm thấm vào dầu ăn rồi lau qua bề mặt bếp gas. Sau đó, hãy rửa lại bếp bằng nước rửa chén, các vết bẩn cũng như vết rỉ sét sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại bếp sạch sẽ như mới.

3

3. Baking soda + giấm trắng + muối ăn

Hãy rắc khoảng 2 thìa baking soda và một ít muối lên bếp gas. Tiếp đó, bạn hãy đổ đều giấm trắng lên đó và để yên một lúc. Khoảng 10 phút sau, bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển chà xát lại mặt bếp thì bếp sẽ sạch bóng sáng bóng.

2

Thực ra, giấm trắng giúp làm mềm vết bẩn, trong khi đó baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt, còn muối ăn sẽ tạo độ ma sát nhất định. Sự kết hợp của 3 loại hỗn hợp này có thể dễ dàng làm sạch bếp hiệu quả.

Ngoài ra, khi bệ sinh bếp gas, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

- Đầu tiên, hãy tắt bếp, khóa van gas và để bếp thật nguội trước khi vệ sinh để tránh bị bỏng, rò rỉ ra ngoài gây cháy nổ.

- Lấy kiềng bếp gas ra ngoài, mang chúng đi rửa sạch rồi lau khô.

- Dùng bàn chải đánh răng cũ hoặc cọ mềm để vệ sinh đầu đốt trên bếp gas, tránh tình trạng tắc nghẽn dẫn đến lửa bị vàng/đỏ hoặc bật bếp không lên.

- Sau khi lau chùi mặt bếp sạch sẽ, bạn hãy lắp kiềng bếp lại và sử dụng như bình thường.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link