2 thứ không nên để ở phòng khách nếu không muốn tán gia bại sản: Số 1 nhiều nhà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này ở phòng khách sẽ làm ảnh hưởng xấu đến vận may, tài lộc của gia chủ.

2 đồ vật không nên đặt ở phòng khách

Không đề thùng rác dưới cân bàn

Thùng rác là đồ vật nên hạn chế đặt ở phòng khác. Mặc dù không gian phòng khách luôn cần sạch sẽ nhưng đặt thùng rác ngay trong phòng khách lại không mang ý nghĩa phong thủy tốt. Nguyên nhân là do thùng rác là nơi tích tụ nhiều ám khí, khiến không gian chung của căn phòng trở nên bừa bộn, nặng nề.

Empty

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách tượng trưng cho tiền đồ, tài vận và sự phát triển của gia chủ. Phòng khách lộn xộn, có nhiều ám khí, âm khí nặng nề thì gia chủ khó gặp may mắn.

Trên thực tế, vì là nơi chứa rác nên khó tránh khỏi việc thùng rác có mùi khó chịu. Ngoài ra, thùng rác có thể chứa nhiều vi khuẩn làm lây bệnh cho con người.

Không đặt hoa giả, cây giả ở phòng khách

Để phòng khách thêm sinh động, nhiều gia đình bố trí thêm các phần cây cảnh, hoa tươi. Tuy nhiên, gia chủ nên sử dụng hoa thật, tránh dùng hoa giả làm từ các chất liệu nhân tạo như cây nhựa, hoa nhựa, hoa giấy... Xét về mặt thẩm mỹ, cây giả, hoa giả có mẫu mã tương đối giống với đồ thật. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, dùng đồ giả có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ.

2-thu-khong-dat-o-phong-khach-02

Đặt đồ giả trong phòng khách có ảnh hưởng đến những người phụ còn độc thân. Người ta cho rằng đồ vật không có sức sống như vậy sẽ làm đường tình duyên thêm trắc trở, khó khăn. Nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến các cặp vợ chồng, gây ra rắc rối, mâu thuẫn.

3 đồ vật cầu tài lộc nên để ở phòng khách

Tượng Phật Di Lặc

2-thu-khong-dat-o-phong-khach-03

Phật Di Lặc có cái bụng lớn, miệng cười tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem đến nụ cười vào cuộc đời. Ngoài ra, vị Phật này còn là biểu tượng của sự hạnh phúc, hài hòa, niềm vui vô tư lự.

Tượng Phật Di Lặc được ưa chuộng trưng trong nhà, đặc biệt là ở phòng khách. Gia chủ có thể bày tượng này ở đối diện với cửa chính, đặt ở độ cao khoảng 1m, tượng nhìn thẳng ra cửa nhà.

Tam đa

2-thu-khong-dat-o-phong-khach-04

Ông Tam đa gồm ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ. Đây là những vị thần mang đến những điều mà con người luôn muốn có, bao gồm sự giàu có, quyền lực, may mắn và cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài. Gia chủ có thể đặt tượng Tam đa ở những vị trí cao ráo, có năng lượng tốt như trên mọt chiếc bàn cao trong phòng khách.

Thiềm Thừ

2-thu-khong-dat-o-phong-khach-05

Thiềm Thừ chính là linh vật quan trọng trong phong thủy. Thiềm thừ là một con cóc 3 chân, có tác dụng thu hút tài lộc, đem tiền của đến cho gia chủ.

Thiềm Thừ thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, thể hiện cóc mang tài lộc vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link