Cổ nhân dạy: ‘Trong nhà đặt 3 món, đuổi tài, đuổi tiền, đuổi lộc’, món số 2 nhiều nhà có mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng giữ những món đồ này trong nhà sẽ khiến tài lộc trì trệ, không có lợi cho các thành viên trong gia đình.

Người xưa dạy: "Trong nhà đặt 3 món, đuổi tài, đuổi tiền, đuổi lộc". Câu nói này có thể hiểu là không nên giữ 3 món đồ này ở trong nhà kẻo tài lộc khó đến.

Ba món đồ này có liên quan đến một số kiêng kỵ của người xưa. Họ cho rằng muốn có một cuộc sống tốt đẹp nhất định phải tránh một số điều, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành".

Vậy 3 món đặt trong nhà đuổi tài lộc ở đây là gì?

Cây khô héo

3-thu-khong-giu-trong-nha-01

Cây cối vừa là vật trang trí vừa giúp cải thiện môi trường sống. Cây không chỉ tượng trưng cho sức khống mãnh liệt mà nhiều loại cây còn mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Ví dụ như hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý; cây trúc đại diện cho sự cao thượng; cây phát tài tượng trưng cho tiền bạc, phú quý... Vì ý nghĩa tốt đẹp này mà nhiều gia đình rất thích trồng cây xanh trong nhà.

Tuy nhiên, trồng cây phải đi kèm với việc chăm bón thường xuyên. Nếu để cây khô héo, căn nhà sẽ có cảm giác u ám, ảm đạm, đổ nát. Vì vậy, khi thấy cây khô héo, cần phải dọn dẹp kịp thời, không nên để lâu. Chú ý chăm sóc để cây luôn có sức sống, thay cây mới hoặc lựa chọn những loại cây dễ sống để trồng trong nhà.

Quần áo cũ không dùng đến

3-thu-khong-giu-trong-nha-02

Trước đây, khi cuộc sống còn khó khăn thì một bộ quần áo được dùng rất lâu, khi bị rách sẽ được vá lại để mặc tiếp. Tuy nhiên, sự phát triển của xã hội đã khác, kinh tế của các gia đình cũng trở nên khá giả hơn, người dân có điều kiện mua sắm quần áo mới quanh năm nên việc nhiều quần áo trong nhà bị bỏ xó do lỗi thời, không vừa vặn là không hiếm.

Nhiều nhà cứ chất đống quần áo không mặc đến trong nhà mà không bao giờ sử dụng đến. Điều này vô tình khiến căn nhà chật chội, bừa bãi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Quần áo cũ không dùng đến nữa có thể lựa ra những bộ lành lặn đem cho hoặc làm từ thiện sẽ tốt hơn so với việc chất đống ở trong nhà.

Đồ hỏng, không sử dụng được

3-thu-khong-giu-trong-nha-03

Nhiều gia đình có thói quen giữ lại các món đồ hỏng dù không sử dụng đến chúng. Trên thực tế, những món đồ đã hỏng, không còn sửa chữa được thì giữ mãi trong nhà cũng không có lợi ích gì. Nó còn chiếm nhiều diện tích, khiến nhà chật chọi hơn, năng lượng khó lưu thông và dễ bị trì trệ, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, khi đồ đạc hỏng hóc, nếu không thể sửa chữa được, tốt nhất bạn nên bỏ chúng đi, đừng để những món đồ cũ, hỏng mang lại xui xẻo cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link