5 vị trí đặt máy giặt phá tài lộc của căn nhà: Cái thứ 4 xui đủ đường nhưng nhiều nhà phạm phải

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đặt máy giặt ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ, gây xáo trộn nguồn năng lượng trong nhà.

Vị trí theo hướng Bạch Hổ

Theo phong thủy, nhà sẽ có 4 phương là Bạch Hổ, Thanh Long, Huyền Vũ và Chu Tước. Để có phong thủy tốt, thu hút năng lượng vào nhà, gia chủ phải giữ cho 4 phương này cân bằng và hài hòa. Tường bên trái của nhà là Thanh Long, lợi về tài lộc, phú quý. Tường bên phải là phương Bạch Hổ, đại diện cho sức mạnh hung bạo.

Vì vậy, khi đặt máy giặt, máy sấy quần áo theo hướng Bạch Hổ, nó sẽ sinh ra nguồn năng lượng quá mạnh mẽ, gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Gia chủ nên đặt các thiết bị này ở hướng Thanh Long để sinh cát khí, tài lộc.

phong-thuy-may-giat-01

Vị trí sao Ngũ Hoàng

Theo phong thủy, sao Ngũ Hoàng là một ngôi sao xấu, đại diện cho bệnh tật, xui xẻo. Vì vậy, gia đình nên tránh đặt các thiết bị điện tử như máy giặt, máy sấy ở vị trí sao Ngũ Hoàng.

Tùy vào hướng và vị trí thiết kế các căn phòng mà vị trí của sao Ngũ hoàng cũng thay đổi. Về vấn đề này, bạn nên nhờ các kiến trúc sư hoặc những người có am hiểu về phong thủy tư vấn.

Đặt máy giặt trong bếp

phong-thuy-may-giat-02

Máy giặt có cả yếu tố Thủy sẽ xung khắc với yếu Hỏa của bếp. Ngoài ra, bếp đại diện cho tài lộc, nếu đặt sai vị trí hoặc bị các yếu tố bất lợi khác tác động sẽ gây ảnh hưởng đến ài vận và sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình.

Một quan điểm khác cho rằng bếp là nơi ở của Táo quân, nếu đặt máy giặt trong bếp thì xú uế từ quần áo bẩn có thể xâm phạm đến các vị thần này và gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Trên thực tế, bếp nấu là nơi có nhiều dầu mỡ, mắm muối, hơi nóng bốc lên nhiều. Đặt máy giặt ở đây sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Dù vậy, nhà bếp là nơi Hỏa khi vượng, có thêm yếu tố Thủy trong bếp cũng có thể giúp cân bằng ngũ hành. Nếu bắt buộc phải đặt máy giặt trong bếp, hãy chú ý đặt cách xa bếp nấu và luôn vệ sinh máy sạch sẽ, không để quần áo bẩn bừa bãi.

Đặt máy giặt ở phòng tắm, nhà vệ sinh

Đây là một trong những vị trí mà nhiều gia đình lựa chọn để đặt máy giặt, máy sấy.

Tuy nhiên, các thiệt bị có dòng điện như máy giặt, máy sấy nên cũng có tính Hỏa khi hoạt động, trong khi đó nhà tắm, nhà vệ sinh lại thuộc nhóm Thủy. Thủy - Hỏa khắc nhau sẽ gây ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến vận may, tiền tài của gia đình.

Về mặt khoa học, đặt các thiết bị điện ở trong nhà vệ sinh ẩm ướt sẽ dễ gây ẩm mốc, chập điện, làm giảm tuổi thọ.

Vì vậy, bạn nên hạn chế đặt máy giặt, máy sấy ở những vị trí này.

Đặt máy giặt ở ban công

Ban công là nơi nhiều nắng gió, thậm chí dễ bị hắt mưa nên nếu đặt máy giặt, mấy sấy ở đi thì sẽ rất nhanh hóng.

Ngoài ra, máy giặt, máy sấy có thể cản trở việc lưu thông không khí, ảnh hưởng đến việc điều hòa năng lượng, ánh sáng vào nhà.

Vị trí hợp phong thủy để đặt máy giặt

Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt các thiết bị giặt sấy quần áo ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam.

Dù đặt máy giặt ở đâu, bạn cũng cần chú ý đến sự khô ráo, thoáng đãng, không gây xung khắc với các khu vực khác trong nhà, không làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của phòng ngủ, phòng đọc sách.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link