Tổ tiên dặn: 3 tam chủng họa khiến gia đình không lục đục cũng bại vong, con cháu phải nhớ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy thiết kế nhà ở nên tránh những sai lầm này kẻo dễ tán lộc, cuộc sống gia đình khó lòng êm ấm thuận lợi.

Tam chủng họa trong nhà con cháu cần ghi nhớ

Phòng khách không treo tranh tổ tiên

Người xưa rất đặc biệt quan tâm đến vấn đề "quần áo, ăn uống, nhà cửa và phương tiện đi lại". Họ thậm chí còn đặt ra một số quy tắc khi xác định vị trí của ngôi nhà và cách bài trí các chi tiết ở bên trong. Bởi vì trong con mắt của người xưa, đại sảnh và cổng không chỉ là nơi tụ gió mà còn là mặt tiền của một ngôi nhà.

4

Trong bố cục của các ngôi nhà cổ, sảnh chiếm phần lớn. Chẳng hạn ở các ngôi nhà cổ của Trung Quốc, nửa trước sẽ là sảnh và sân, nửa sau là phòng các phòng phụ. Qua cách bố trí này có thể thấy, phòng ở hai bên là khu vực nghỉ ngơi yên tĩnh, còn đại sảnh là khu vực hoạt động ồn ào.

Nghĩa đen của "không treo tranh tổ tiên trong phòng khách" rất đơn giản. Nó có nghĩa là không được treo chân dung của tổ tiên trong hội quán hoặc phòng chính. Như đã nói ở trên, đây là khu vực tương đối ồn ào, người xưa cho rằng tổ tiên đã qua đời nên được an nghỉ ở nơi yên tĩnh.

Ngoài ra, có một số lý do khác nhau sau:

- Phòng khách là nơi thu hút vượng khí. Người xưa cho rằng dương khí ở đây tương đối nặng, trong khi chân dung của tổ tiên lại mang nhiều khí âm, hai khí không thể ở gần với nhau.

- Phòng khách là nơi tiếp đãi khách quý, nếu có treo tranh ảnh của tổ tiên thì khách quý không được tự tiện nói vì kiêng kỵ, không có lợi cho việc giao thiệp lẫn nhau.

- Người xưa cho rằng nên treo tranh phong cảnh, thư pháp ở đại sảnh, tranh núi sông thì sẽ tốt hơn cho phong thủy. Bên cạnh đó, khách ghé thăm cũng có thể đến chiêm ngưỡng.

co-nhan

Trước cửa nhà không trồng cây đa

Trong phong thủy cây đa chính là loại cây có tuổi đời khá lớn nên thường có những linh khí, âm khí trú ngụ. Nếu như bạn trồng loại cây này trước cửa nhà sẽ khiến cho tài lộc khó bước vào nhà bạn khiến cho cuộc sống của gia đình bạn sớm muộn cũng gặp khó khăn, khó lòng thăng quan tiến chức như mong muốn.

Theo cha ông ta truyền lại nếu bạn muốn phát tài thì nên nhớ câu nói " Phía Đông trồng lựu hốt vàng, phía Tây trồng hồng hốt bạc" đây chính là hai loại cây giúp tăng cường lộc khí trong nhà bạn, khiến cho cuộc sống của gia đình luôn hanh thông thuận lợi.

Ngoài ra, bạn cũng không nên trồng cây có gai trong nhà. Bởi người xưa khuyên không nên trồng cây có gai còn xuất phát từ thực tế. Xét theo đặc điểm tự nhiên mà nói, trồng cây có gai trong sân dễ gây tổn thương cho con người. Sân là nơi ra vào thường xuyên di chuyển của mọi người, nếu nhà có trẻ em thì lại càng nguy hiểm.

Không để cửa chính thẳng cửa sau hoặc ban công

Người xưa có câu "một nhà hai cửa cả người và của khó vẹn toàn" nguyên nhân là do nhà hai cửa thì sẽ khiến tài lộc khó tụ lại trong nhà. Xét về thực tế ngôi nhà mà nhiều cửa thì khó lòng kiểm soát được kẻ gian có thể đột nhập. Còn xét về phong thủy thì nhà nhiều cửa khiến cho lộc khí vì thế mà đi ra nhất. Đặc biệt là khi bạn thiết kế cửa chính và cửa bạn công thẳng nhau thì đó là một điều rất cấm kỵ trong phong thủy nhà ở.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, suy ngẫm

Theo:  xevathethao.vn copy link