Bếp là nơi tụ tài, đón vượng khí: Phạm 4 đại kỵ này tài lộc không đến, gia đình nghèo khó, lục đục

( PHUNUTODAY ) - Bếp không chỉ cần đẹp, tiện nghi mà còn phải đảm bảo hợp phong thủy, giúp gia chủ tăng thêm tài lộc.

Căn bếp đại diện cho của cải, sự giàu có và có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của cả căn nhà. Vì vậy, thiết kế không gian bếp đẹp, tiện nghi thôi chưa đủ, bạn cũng cần phải chú ý đến những yếu tốt phong thủy của căn bếp.

Bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Theo phong thủy, bếp nấu tuyệt đối không được đặt ngược hướng nhà, tức là lưng bếp phải quay về hương cửa. Ngoài ra, phải tránh việc vừa mở cửa ra đã nhìn ngay thấy bếp. Nếu không thể thay đổi được vị trí của bếp nấu thì gia chủ cần sử dụng vách ngăn, bình phong hoặc rèm cửa để ngăn cách. Cách này sẽ giúp ngăn cản các luồng khí xấu từ ngoài vào.

Không nên đặt bếp nấu cạnh cửa sổ cũng không nên để vật nhọn hướng trực tiếp vào bếp nấu vì sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của gia đình.

Ngoài ra, không nên đặt bếp gần những vị trí có nước vì Hỏa - Thủy tương khác.

Bếp nấu cũng không được đặt ở trung tâm của căn bếp vì như vậy bếp không có chỗ dựa, tạo nên thế không vững chắc, khiến gia đình bất ổn, tinh thần sa sút, tiền tài suy yếu.

Bếp lộn xộn

bep-la-noi-tu-tai-don-vuong-khi-pham-4-dai-ky-nay-tai-loc-khong-den-01

Căn bếp cần được giữ thông thoáng, tránh bị xung đối hoặc bị ngăn chặn. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt cho mặt phong thủy. Nếu sử dụng bếp gas hoặc bếp củi thì gió thổi có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đun nấu; mùi gas, mùi khói cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ngoài ra, cần phải giữ bếp ngăn nắp, sạch sẽ. Việc này không chỉ đảm bảo thẩm mỹ, tốt cho phong thủy mà còn là cách bảo vệ sức khỏe của con người.

Lưu ý về vị trí bồn rửa

bep-la-noi-tu-tai-don-vuong-khi-pham-4-dai-ky-nay-tai-loc-khong-den-03

Trong phong thủy, bếp nấu thuộc Hỏa, nước thuộc Thủy. Hỏa - Thủy tương khắc, vì vậy bếp nấu và bồn rửa cần đặt cách xa nhau để tránh gây hại cho gia chủ.

Nếu không gian phòng bếp nhỏ hẹp, buộc phải đặt bếp nấu và bồn rửa thẳng hàng thì khoáng cách giữa hai thứ này ít nhất phải là 60cm. Nếu không gian phòng bếp rộng thì nên thiết kế bếp và bổn rửa vuông góc theo hình chữ L để tạo nên may mắn.

Vị trí cửa bếp

Theo phong thủy, cửa bếp đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ là tối kỵ vì như vậy luồng khí từ bếp và các phòng sẽ xung đột với nhau, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Cửa bếp cũng không nên đối diện với cửa sổ, ban công... để tránh các luồng khí trong nhà chuyển động quá nhanh, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link