Bếp quay 3 hướng, gia chủ không nghèo khó cũng đau ốm quanh năm: 3 hướng đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi bài trí bếp nấu, gia chủ lưu ý không quay vào các hướng này kẻo phạm đại kỵ phong thủy, gia chủ ngày càng nghèo khó, sinh bệnh tật.

Quan niệm phong thủy cho rằng, bếp nấu của gia đình có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của các thành viên, có 3 hướng bếp đại kỵ không nên quay vào kẻo khiến gia chủ làm ăn kém, dễ đau ốm bệnh tật.

nha-bep

Bếp không đặt hướng Tây Bắc

Theo phong thủy, hướng Tây Bắc là ví trí tồi tệ nhất đối với nhà bếp, vì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp và sức khỏe cho người đàn ông sống trong nhà hoặc người trụ cột của gia đình. Đặc biệt, là khi bạn sử dụng các loại khí để đun nấu, tình trạng đó sẽ nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, nếu bếp nhà bạn đang ở hướng này, nên điều chỉnh hướng bếp tránh hướng Tây Bắc để tốt cho nam chủ cũng như giúp mối quan hệ vợ chồng khăng khít, gia đình êm ấm.

Trong trường hợp không thể thay đổi, bạn có thể hóa giải bằng cách đặt một bình nước thật lớn trong phòng bếp, kích thước tối thiểu là 45x60cm. Nếu không gian bếp nhỏ hẹp, bạn có thể đặt một bể cá hoặc bình lọc nước ở đây.

Ngoài hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, trung tâm nhà cũng được coi là những hướng rất xấu, nên tránh đặt bếp ở những vị trí này.

Bếp nấu đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh chính là khu vực được coi là bẩn và xú uế nhất nhà, chính bởi vậy kiêng kỵ tuyệt đối bếp nấu hướng vào nhà vệ sinh.

Dù bạn có vệ sinh cẩn thận cỡ nào thì cũng khó tránh việc nhà vệ sinh bốc mùi, điều này gây mất vệ sinh trong quá trình nấu nướng.

Bếp nấu đối đầu nhà vệ sinh còn làm ảnh hưởng tới vận khí gia đình, dễ gây ốm đau bệnh tật.

Bếp nấu đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu đối diện với nhà vệ sinh

Bếp đối diện cửa chính

Dân gian xưa có câu: “Mở cửa nhìn thấy bếp nấu, tiền của và gia súc sẽ hao tổn rất nhiều”. Câu này có nghĩa là mở cửa ra nhìn thấy bếp nấu thì không chỉ sức khỏe của gia chủ gặp vấn đề mà tiền bạc, của cải cũng bị thất thoát, công danh khó lòng thăng tiến.

Sở dĩ như vậy vì theo phong thủy, cửa chính được ví như con đường dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà. Phòng bếp lại được ví như “kho tiền” của mỗi gia đình. Mở cửa ra thấy nhà bếp thì chẳng khác gì “kho tiền” đang ở vị trí “lộ thiên”, gây hao tài tốn của.

Do đó, tốt hơn hết không nên đặt bếp đối diện cửa chính. Nếu không thể chuyển bếp nấu đi chỗ khác, gia chủ nên treo rèm ở cửa hoặc lắp đặt một bình phong như cây cảnh, quầy bar để che chắn năng lượng từ bếp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link