Luộc vịt cho thêm loại quả này, thịt ngọt thơm, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách giúp khử mùi hôi của thịt vịt. Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để món thịt vịt luộc được thơm ngon hơn.

Khử mùi hôi của thịt vịt trước khi sơ chế

Thông thường, vịt được nuôi bằng thức ăn từ nhiên nguồn gốc từ thực vật như thóc, cám, gạo, các loại đậu, thân chuối, hèm rượu, bã bia... thì thịt sẽ thơm ngon, ít bị hôi. Trong khi đó, loại vịt được nuôi bằng thức ăn công nghiệp (có thành thần từ bột cá, bột xương, giun quế, các loại cá tạp...) thì thịt thường có mùi hôi, đặc biệt là những con vịt trong giai đoạn thay lông.

Để khử mùi hôi của vịt, trước khi làm, người ta thường đổ một ít rượu trắng vào miệng vịt để vịt nhả mùi hôi từ bên trong.

Nhổ lông vịt

Việc xử lý lông vịt đúng cách cũng giúp loại bỏ một phần mùi hôi của vịt.

Đun sôi một nồi nước, thêm lá khế, nắm rau muốn hoặc một ít vôi. Sau đó, nhúng con vịt đã cắt tiết vào trong nước này, làm ướt toàn bộ lông vịt. Nhanh tay nhổ hết lông vịt. Lúc nhổ nên miết tay xuống để loại bỏ hết cả phần lông măng. Nếu lỗ chân lông có chất lỏng màu đen thì nên nặn ra hết để vịt được sạch, không bị hôi. Rửa lại con vịt bằng nước sạch.

Cắt bỏ phao câu

Phao câu chính là một trong những nguyên nhân khiến thịt vịt bị hôi khi nấu chín. Nơi đây tập trung nhiều hạch bạch huyết, là kho chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, tích tụ các tạp chất. Do đó, khi sơ chế vịt, bạn nên cắt bỏ phần phao câu để thịt vịt không bị hôi cũng như loại bỏ các tác nhân không tốt đối với sức khỏe.

Thịt vịt cần được rửa với muối, chanh/giấm hoặc rượu gừng để khử mùi hôi trước khi luộc.

Thịt vịt cần được rửa với muối, chanh/giấm hoặc rượu gừng để khử mùi hôi trước khi luộc.

Rửa vịt để khử mùi hôi

Để khử mùi hôi của vịt, người ta thường dùng muối hạt, chanh/giấm hoặc rượu và gừng để chà xát lên toàn bộ bên trong và bên ngoài con vịt. Những nguyên liệu này sẽ giúp làm sạch các chất bẩn bám trên vịt cũng như khử mùi hôi của vịt.

Thêm gia vị khi luộc vịt

Để thịt vị được thơm ngon, bạn cần thêm một số loại gia vị tạo mùi thơm vào nồi nước luộc thịt vịt.

Thông thường, gia vị luộc vịt sẽ là gừng đập dập, hành khô và một chút muối. Ngoài ra, bạn có thể cho sả đập dập để tạo mùi thơm cho thịt vịt.

Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc cho đến khi thịt vịt chín.

Một bí kíp khác để thịt vịt luộc được thơm ngon, đậm đà hơn là sử dụng nước dừa.

Bạn sẽ lấy nước của 1-2 quả dừa non và cho vào nồi, thêm một lượng nước vừa đủ cho ngập con vịt và luộc như bình thường. Thêm gừng đập dập, sả đập dập và chút muối vào nồi. Trong quá trình luộc nhớ vớt phần bọt nổi lên trên để nước dùng được trong hơn. Đậy vung và luộc vịt khoảng 5-10 phút. Sau đó, cho 1-2 quả mướp hương (gọt vỏ) bổ đôi vào luộc cùng vịt khoảng 5 phút nữa là có thể tắt bếp. Ngâm thịt vịt trong nồi khoảng 20 phút cho thịt vịt chín hắn.

Thịt vịt được sơ chế đúng cách, luộc cùng với một số gia vị sẽ giúp khử mùi hôi, thịt thơm ngon, đậm đà hơn.

Thịt vịt được sơ chế đúng cách, luộc cùng với một số gia vị sẽ giúp khử mùi hôi, thịt thơm ngon, đậm đà hơn.

Để kiểm tra thịt vịt đã chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào phần lườn, phần đùi của con vịt. Nếu thấy nước đỏ chảy ra là thịt vịt chưa chín, cần luộc thêm vài phút. Nếu không có nước đỏ chảy ra là thịt vịt đã chín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link