Bếp quay ra cửa chính được không? Đặt bếp hướng nào để đón vận khí tốt?

( PHUNUTODAY ) - Với mỗi ngôi nhà, phòng bếp luôn là không gian vô cùng quan trọng. Theo phong thủy, hướng đặt bếp cũng ảnh hưởng nhiều đến tài vận.

Nhà bếp theo như quan niệm phong thủy mang lại nguồn năng lượng và tài lộc cho gia đình. Vì vậy mà cách thiết kế, hướng đặt bếp là điều mà các gia chủ đặc biệt quan tâm.

Hướng bếp theo quan niệm của phong thủy không được quay ra cửa chính vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tiền tài và sức khỏe của các thành viên sống trong nhà.

Cửa chính nhìn thẳng vào bếp thì khi có luống sát khí đi qua cửa cũng sẽ đi thẳng vào bếp và gây ảnh hưởng khiến chủ nhân của căn bếp gặp vấn đề về sức khỏe hoặc gặp điều thị phi. Vì vậy mà khi thiết kế nhà bếp nói riêng và thiết kế nhà nói chung cần tuyệt đối tránh hướng mà cửa chính nhìn thẳng vào khu vực bếp.

Cách hóa giải nếu bếp quay ra cửa chính

Chuyển bếp đến vị trí khác

Thường thì chuyển bếp sang một vị trí khác phù hợp sẽ là cách tối ưu nhất. Nhưng để thực hiện được điều này không phải lúc nào cũng khả thi vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả về diện tích của ngôi nhà lẫn điều kiện kinh tế.

Dùng rèm, bình phong che chắn

Rèm cửa và bình phong là những công cụ tốt vừa giúp trang trí lại vừa có thể dùng để hóa giải phong thủy xấu khi bếp hướng ra cửa chính. Cách này vừa đem lại được giải pháp ít tốn kém lại mang tính thẩm mỹ cao hơn cho ngôi nhà.

Một vài kiêng kỵ khi thiết kế phòng bếp để hút tài lộc

Không để bếp tại vị trí có gió lớn

Một điều kiêng kỵ khi bố trí bếp ăn là đặt ở nơi có hướng gió lớn. Phong thủy quan niệm khu bếp nấu chính là nơi tụ khí, là nơi tích tụ được nguồn không khí an lành cho gia đình. Nếu đặt bếp nơi có gió lớn thì khi gió thổi tạt vào sẽ khiến ngọn lửa vụt tắt. Nó thậm chí còn có thể dẫn đến hỏa hoạn, ảnh hưởng đến sự an nguy của người sống trong nhà.

Bếp nấu tránh nước

Bếp nấu tượng trưng cho Hỏa mà Hỏa khắc Thủy nên khi đặt bếp cần tránh những nơi có nước kẻo gây nên xung khắc với bếp.

Để bố trí bếp tránh nước có 3 cách: Tránh đặt bếp nhìn về hướng Bắc vì đây là phương vị thủy đang vượng; Tránh đặt bếp lên trên rãnh, mương, đường nước; Tránh để bếp kẹp giữa hai thứ có yếu tố thủy như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát,…

Tránh đặt bếp gần phòng ngủ

Bếp là nơi nấu nướng nên ám nhiều mùi thức ăn, dầu mỡ. Nếu đặt gần phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người ở trong phòng.

Tránh đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn, mùi xú uế. Theo phong thủy đó là những điều không may mắn. Vì vậy không nên đặt nhà vệ sinh đối diện với bếp. Bởi vì bếp là nơi nấu ăn, cần phải đảm bảo vệ sinh nếu đặt gần nhà vệ sinh sẽ khiến sức khỏe của gia chủ và gia đình bị ảnh hưởng.

Phòng bếp nên được bố trí gọn gàng, sạch sẽ

Bếp là nơi lây lan các mầm mống bệnh tật nhanh nhất nên việc giữ cho không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, đồ đạc luôn được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp luôn là điều các gia chủ cần lưu tâm.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link