8 kiêng kị trong phong thủy phòng bếp và cách hóa giải để tài lộc dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Phòng bếp rất quan trọng trong phong thủy bởi nếu phạm điều kiêng kị sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần cũng như tài lộc của gia đình.

Kị bếp không kín đáo, nhìn thẳng ra cửa chính

Phong thủy quan niệm, bếp nhìn thẳng ra cửa chính sẽ gây thất thoát về tài lộc. Để hóa giải có thể ngăn bếp bằng vách trang trí, quầy bar,… để bếp không quá trống trải. Không nhất thiết phải ngăn bếp thật riêng tư bằng tướng kín, dễ gây chật chội, bí bách, không hiện đại và thiếu đi sự kết nối không gian.

Kị bếp đối diện cửa phòng vệ sinh

Phong thủy quan niệm phòng vệ sinh là nơi ô uế. Nếu cửa nhà vệ sinh đối diện với bếp thì không khí ô nhiễm từ phòng vệ sinh sẽ tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến nơi nấu nướng.

Để hóa giải bạn có thể di chuyển vị trí bếp hoặc cửa phòng vệ sinh. Nếu không di chuyển được thì cần giữ phòng vệ sinh thật sạch sẽ. Có thể lắp tay co thủy lực hoặc bản lề đóng cửa tự động để phòng vệ sinh luôn đóng khi không sử dụng.

Kị bếp đối diện cửa phòng ngủ

Năng lượng hỏa khí vào phòng ngủ gây ra sự ngột ngạt, không thoải mái. Để hóa giải chỉ cần đóng cửa phòng ngủ thường xuyên.

Kị bếp dựa vào tường, phía sau có giường kê sát

Mặc dù có bức tường ngăn cách nhau nhưng khi bếp tựa vào tường, hỏa khí sẽ truyền vào tường và truyền đến giường ngủ. Như vậy thì giấc ngủ sẽ khó yên, người nằm dễ khó chịu, nóng nảy.

Nếu như không thể thay đổi được vị trí bếp hoặc giường thì nên xây tường cách nhiệt ở giữa hoặc trang trí tường ở giữa màu vàng, nâu, để hỏa khí sinh ra thổ, yếu lực đi.

Kị bếp đặt trên, dưới, bên cạnh, đối diện các yếu tố liên quan đến nước

Việc đặt bếp quá gần bồn rửa, tủ lạnh (khoảng cách dưới 60cm) là không tốt theo phong thủy. Bếp đặt sát tường phòng vệ sinh. Bếp đối diện bồn rửa, tủ lạnh. Bếp nằm trên hố ga, hầm phân, đường cấp thoát nước. Bếp đặt dưới bồn nước lạnh trên mái, dưới phòng vệ sinh tầng trên hay trong bếp có màu đen, xanh da trời chủ đạo cũng vậy. Tất cả các trường hợp trên đều mắc lỗi “Thủy khắc Hỏa”.

Nếu không thể thay đổi được vị trí thì bạn có thể sử dụng nguyên lý “Tham Sinh Kị Khắc” tức ở giữa bếp và vật thể chứa ngũ hành Thủy, đặt ngũ hành Mộc, có thể là cây xanh, vật liệu bằng gỗ, màu xanh lá cây,… để Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, như vậy Thủy không còn khắc hỏa nữa.

Kị bếp đặt dưới xà ngang (dầm, đà)

Xà ngang ở trên bếp sẽ tạo áp lực lớn, đè nén xuống bếp. Để hóa giải bạn đóng trần thạch cao che xà ngang hoặc dùng vật phẩm phong thủy như hồ lô hóa sát, đồng tiền hoa mai để treo trên xà ngang.

Kị góc nhọn chĩa vào bếp

Đó có thể là góc nhọn cạnh tường, đồ dùng nội thất. Điều này tạo ra sát khí, dễ gây ra các tổn thương. Để hóa giải bạn vạt bỏ góc nhọn hoặc di chuyển bếp.

Kị bếp không có điểm tựa

Nếu như phía sau bếp là khoảng trống thì theo phong thủy tài lộc sẽ khó tụ được. Cách hóa giải là bạn nên kê bếp vào tường. Nếu đặt bếp ở bàn đảo như xu hướng kiến trúc hiện đại thì nên tựa bàn đảo vào quầy bar cao hơn hoặc dùng máy hút mùi âm bàn để máy hút mùi đóng vai trò như tấm che chắn bếp kín đáo hơn khi nấu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link