10 dấu hiệu nhà ở quý hơn vàng giúp gia chủ vượng phát đừng dại mà bán

14:29, Thứ bảy 23/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà bạn đang ở nếu thấy xuất hiện những dấu hiệu này chứng tỏ nó mang đến những điều tốt lành, thịnh vượng, cứ yên tâm mà ở.

Chim đến nhà làm tổ

Người xưa có câu “đất lành chim đậu” ý nói về nơi tốt lành, con người sống ở đó hiền lành nên chim mới tìm về.

Việc chim làm tổ hay ong làm tổ nơi bạn sống cho thấy mảnh đất bạn đang sinh sống vô cùng tốt, không có sát khí, là nơi hoàn hảo để phát triển sự nghiệp.

Nhà đón nhiều ánh sáng tự nhiên

Trong phong thủy, ánh sáng là yếu tố quan trọng. Ngôi nhà có nhiều cửa sổ, đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên thì lưu thông không khí cũng thuận lợi cho phong thủy, giúp đẩy lùi tà khí và những thứ không tốt.

Cây cối quanh nhà luôn xanh tốt

Cây cối xung quanh nhà luôn xanh tốt, phát triển rực rỡ cũng cho thấy ngôi nhà có phong thủy tốt. Mảnh đất này hẳn chứa nhiều vượng khí, không có độc tố và tà khí có hại, có thể sinh sống được và tốt cho sức khỏe của những người sống bên trong.

Nhưng nếu như cây cối xung quanh luôn bị héo úa, khó phát triển thì có thể mảnh đất này chứa nhiều độc tố, tà khí, không có lợi cho phong thủy.

Ngôi nhà không có khiếm khuyết về thiết kế

Một ngôi nhà có thiết kế vuông vức, không có khuyết điểm thì theo phong thủy là một dấu hiệu tốt. Lý do là mỗi một góc độ, một phương vị của ngôi nhà đều đại diện cho một yếu tố trong ngũ hành.

Ngôi nhà không có khiếm khuyết thì hài hòa về ngũ hành, đảm bảo cân bằng các nguồn năng lượng xung quanh, có lợi khi sinh sống và phát triển.

Ngôi nhà vững chắc, trường tồn theo thời gian

Tất cả mọi người đều mong muốn được sống trong một ngôi nhà vững chắc, mang lại sự an toàn. Trong phong thủy, ngôi nhà như vậy mang đến năng lượng tích cực, xua tan đi những năng lượng tiêu cực.

Còn nếu ngôi nhà thường xuyên hư hỏng, xập xệ thì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và an toàn của gia chủ.

Ngôi nhà nằm tại đường, ngõ lớn

Một ngôi nhà nếu nằm trên đường lớn hoặc trong ngõ rộng rãi sẽ vô cùng có lợi cho phong thủy. Lý do là những vị trí trên sẽ rất thuận tiện cho việc ra vào, đi lại cũng như làm ăn, buôn bán ngoài mặt đường. Từ đó, gia chủ được hưởng nhiều tài lộc và may mắn.

Trẻ em thích đến chơi nhà

Trẻ em cũng là một yếu tố để xác định phong thủy ngôi nhà có tốt hay không. Nếu phong thủy ngôi nhà tốt đẹp thì trẻ em sẽ vui vẻ chơi đùa không biết chán, thậm chí sẽ có nhiều đứa trẻ muốn tới nhà để vui chơi nhiều hơn. Nhưng nếu như ngôi nhà có phong thủy không tốt thì sẽ khiến những đứa trẻ cảm thấy không an toàn, muốn tránh xa.

Gia đạo êm ấm hòa thuận

Các thành viên trong gia đình nếu như luôn hòa đồng, vui vẻ và giúp đỡ lẫn nhau thì không chỉ là phúc đức mà gia đình có được, đó còn là bởi ngôi nhà đó có phong thủy tốt lành, có nhiều vượng khí tốt đẹp. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc, suôn sẻ và thuận lợi.

Nhà có địa hình phía trước thấp, phía sau cao

Ngôi nhà có địa hình phía trước thấp, phía sau cao theo phong thủy là rất tốt đẹp. Lý do là nó tượng trưng cho sự thăng tiến về phía trước, có hậu khi về già.

Ngôi nhà có thiết kế “nở hậu”

Khi mua nhà, nhiều người thường chọn ngôi nhà có thiết kế “nở hậu”. Từ xưa người ta đã quan niệm rằng nhà nở hậu với đằng sau to dài hơn mặt tiền sẽ giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó “nở hậu” còn có thể được hiểu là có phúc đức khi về già.

Còn những ngôi nhà mà mặt tiền dài hơn so với đằng sau thì theo quan niệm, khi ở trong đó tiền bạc sẽ bị hao tán, tài lộc mất hết.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy