Bí ẩn những chuyện rùng rợn, đến khoa học cũng không lý giải được

09:51, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những chuyện đến mức giới khoa học vẫn chưa lý giải được và là một câu hỏi bí ẩn đối với nhân loại.

Tại sao các động vật khổng lồ lại bị tuyệt chủng?

Các loài động vật khổng lồ biến mất khỏi Trái đất khoảng 10.000 năm trước. Một số người tin rằng biến đổi khí hậu đã giết chết chúng, nhưng không có bằng chứng thuyết phục. Một giả thuyết khác cho rằng chúng chết vì đói, nhưng điều này cũng chưa được chứng minh rõ ràng.

Các loài động vật khổng lồ biến mất khỏi Trái đất khoảng 10.000 năm trước

Các loài động vật khổng lồ biến mất khỏi Trái đất khoảng 10.000 năm trước

Một số loài sinh vật đến từ đâu?

Nhiều loài động vật hiện nay không hề có tổ tiên rõ ràng. Cách thức mà các loài lưỡng cư tiến hóa từ cá lên thành động vật trên cạn vẫn là một điều bí ẩn. Các hóa thạch cho thấy, ngay từ những động vật đầu tiên sống trên đất liền, chúng đã có tứ chi và đầu phát triển đầy đủ.

Người ta cho rằng khủng long đã tuyệt chủng sau một thảm họa thiên nhiên cách đây 65 triệu năm. Đáng ngạc nhiên là, các loài động vật có vú lại xuất hiện đột ngột sau sự kiện này, như thể chúng đã đến từ hư không.

Lăng mộ của vua Tần Thủy Hoàng và đội quân đất nung

Lăng mộ của vua Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ của vua Tần Thủy Hoàng

Tại vị trí của lăng mộ Tần Thủy Hoàng, người ta phát hiện có một dòng sông thủy ngân. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một lượng lớn thủy ngân trong đất và một mô hình thành phố thu nhỏ, đánh dấu ngôi mộ của vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc. Đặc biệt, đội quân đất nung nổi tiếng xung quanh lăng mộ khiến các nhà khoa học khó giải thích, vì mỗi bức tượng đều có một khuôn mặt khác nhau, tạo nên một bí ẩn chưa có lời giải.

Đường cao tốc 666

Cao tốc 666 ở bang Utah, Mỹ, nổi tiếng là một trong những nơi bị ma ám nặng nhất với vô số câu chuyện rùng rợn. Nhiều năm qua, nhiều người báo cáo đã gặp phải những hiện tượng kỳ lạ khi lái xe qua đây. Một số tài xế cho biết họ đã thấy những hiện tượng bí ẩn như xe chạy không người lái, bóng ma xuất hiện trong ô tô và hồn ma xin đi nhờ xe.

Ánh sáng ma quái ở Marfa, Texas

Trong suốt nhiều năm, Marfa ở Texas, Mỹ, là nơi xuất hiện một hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải. Tại sa mạc Chihuahua, nhiều người đã tập trung xem những đốm sáng kỳ lạ thường xuyên nhảy múa ở đường chân trời.

Ánh sáng ma quái này lần đầu được báo cáo bởi Robert Ellison năm 1883. Từ đó đến nay, nhiều người khác cũng nhìn thấy hiện tượng tương tự. Những đốm sáng này đột ngột xuất hiện và biến mất, được cho là những ngôi sao rơi xuống Trái đất. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học và những người đam mê khám phá đã cố gắng giải thích hiện tượng này nhưng vẫn chưa tìm ra câu trả lời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: bí ẩn vũ trụ