Ăn 1 quả cà chua mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận lại lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là lợi ích của việc ăn cà chua sẽ khiến bạn muốn nạp cà chua ngay lập tức.

Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol. Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc thêm chúng vào món thịt hầm ăn cùng xà lách, và các thực phẩm ăn uống thân thiện khác.

Phòng các bệnh về rối loạn đông máu

Cà chua chứa nhiều vitamin nhóm B, Kali, cũng như sắt. Kali làm thành mạch máu dẻo dai, mềm mại hơn, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe mạch máu, ổn định huyết áp. Sắt và các vitamin nhóm B là nguyên liệu cho quá trình tạo máu. Vitamin K, rất cần thiết cho quá trình đông máu và kiểm soát chảy máu.

Ngăn ngừa ung thư

Cà chua là một nguồn dồi dào của các hợp chất chống oxy hoá và vitamin C. Những hợp chất này rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể chống chọi lại các gốc tự do gây ung thư. Ngoài ra, lượng lycopene cao trong cà chua cũng là một chất ngăn ngừa ung thư hữu hiệu. Do đó, ăn cà chua thường xuyên là cách giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc các loại ung thư.

Bảo vệ sức khỏe tim

Cà chua chứa choline, kali, chất xơ và vitamin C giúp cải thiện chức năng của tim. Theo các nghiên cứu thì thực phẩm giàu kali như cà chua sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đây có thể xem là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của cà chua.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

loi ich cua ca chua-phunutoday

Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Cà chua chứa hàm lượng chất xơ cao. Chính lượng chất xơ dồi dào này giúp quản lý lượng insulin trong cơ thể nên có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hiệu quả.

Làm đẹp da

Cà chua chứa hàm lượng vitamin C cao cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen của cơ thể. Từ đó, một khi collagen được tăng cường thì cấu trúc da sẽ săn chắc hơn, độ đàn hồi cũng được cải thiện đáng kể nên hạn chế nếp nhăn cũng như lão hóa tốt hơn.

Giảm trầm cảm

Giảm trầm cảm và căng thẳng là một trong những lợi ích rất lớn của cà chua. Folate tìm thấy trong cà chua giúp giải quyết trầm cảm bằng cách ngăn ngừa sự tích tụ homocysteine quá mức trong cơ thể. Do đó, nếu tính chất công việc căng thẳng nhiều thì việc bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày rất được các chuyên gia khuyến khích.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn