Bị con cháu bỏ rơi, cụ bà cắt vụn 23 tỷ đồng, nhiều sổ tiết kiệm

13:00, Thứ năm 12/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cụ bà 85 tuổi đã cắt vụn hơn 23 tỷ đồng cùng nhiều quyển sổ tiết kiệm vì không muốn cho con cháu thừa kế khối tài sản này.

Vụ việc xảy ra tại Áo khiến dư luận xôn xao. Theo đó, người ta đã tìm thấy những mảnh tiền vụn và những quyển sổ tiết kiệm đã bị phá nát bên cạnh thi thể cụ bà 85 tuổi trên giường trong viện dưỡng lão. Số tiền mặt bị bà cụ cắt vụn có giá trị lên tới 950 nghìn Euro (tương đương 23,2 tỷ đồng).

Được biết, bà cụ hành động như vậy vì không muốn con cháu thừa hưởng khối tài sản của mình. Bởi vậy, các cháu của cụ bà tỏ ra vô cùng tức giận và đưa vụ việc lên tòa án Áo.

Giận con cháu, cụ bà cắt vụn hơn 23 tỷ đồng, nhiều sổ tiết kiệm.

Công tố viên Erich Habitzl xác nhận thông tin trên nhưng ông không thể làm gì giúp họ vì số tiền bị phá hủy nằm trong khối tài sản của người phụ nữ này nên không thể coi là vấn đề hình sự.

“Việc số tiền trong khối tài sản của người phụ nữ này bị thiệt hại không phải là vấn đề hình sự, vì vậy chúng tôi không mở cuộc điều tra", công tố viên Habitzl nói.

Theo tờ nhật báo Kurler, Ngân hàng trung ương Áo (OeNB) cho biết, họ sẽ đổi số tiền bị cắt đó cho những người thân của cụ bà. “Nếu những người thừa kế có thể chứng minh nguồn gốc số tiền bị cắt vụn đó, chúng tôi sẽ đổi cho họ”, ông Friedrich Hammerschmidt, phó trưởng phòng thu ngân của ngân hàng Trung ương nước này cho hay.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh