Bị đau dạ dày âm ỉ chớ bỏ qua bài thuốc rẻ tiền này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy lưu lại bài thuốc chữa đau dạ dày dưới đây để dùng khi cần, các bạn hãy ghi nhớ nhé!

Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh, nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá.

Thói quen ăn uống thất thường và hay bỏ bữa sáng là lí do khiến mình phải chịu những cơn đau quặn thắt trong suốt thời sinh viên. May nhờ bài thuốc này mà mình đã chữa hết tình trạng đau bao tử và cũng không lo bệnh tái phát nữa. Và dưới đây là những bài thuốc chữa đau dạ dày một cách hiệu quả nhất từ dân gian, các bạn hãy lưu lại để dùng!

chữa đau dạ dày
Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa.

Bài thuốc 1

Cây nha đam: Nhựa của nha đam có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

Bài thuốc 2

Ở bài thuốc này, ngoài hoa chuối, bạn cần chuẩn bị thêm 1 loại nguyên liệu đó chính là hoa trà. Tuy nhiên, cần phải lưu ý, bài thuốc này chỉ phát huy hiệu quả khi bạn lựa đúng loại hoa trà sống trên cây tiêu (có thể tìm mua tại các nhà thuốc Bắc).

Mỗi vị thuốc lấy khoảng 15gr, cho toàn bộ vào trong nồi, sắc với nước, sau đó, chắt lấy nước uống hằng ngày. Kiên trì áp dụng trong 10 ngày, các triệu chứng đau dạ dày sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc 3

Bột nghệ vàng và mật ong: Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày.

Bài thuốc 4

Nếu bạn không tìm thấy hoa trà kí sinh trên cây tiêu, đừng quá lo lắng, vẫn còn thêm 1 cách đơn giản hơn nhiều giúp bạn điều trị căn bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Tuy nhiên, so với cách trên, phương pháp này tốn nhiều thời gian của bạn hơn.

Hoa chuối thái nhỏ, cho vào nước rửa sạch và nấu chung với gạo tẻ thành cháo, có thể thêm vào tí muối cho dễ ăn. Thực hiện liên tục trong vòng 10-15 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Cho hành lá vào món ăn đều đặn, cả năm không cần tới thuốc tây
Cho hành lá vào món ăn đều đặn, cả năm không cần tới thuốc tây
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hành lá là gia vị quen thuộc với mỗi nhà nhưng bạn có biết bên cạnh đó nó còn công dụng gì nữa hay không!
Loại gia vị
Loại gia vị "thần thánh" giúp chữa bách bệnh từ ngàn xưa
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Loại gia vị "thần thánh" giúp chữa bách bệnh từ ngàn xưa đã được ông cha ta áp dụng, các bạn hãy lưu lại để dùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn