Bi hài vụ án “quạ nuôi con tu hú” gây chấn động một thời ở TP.HCM

08:08, Thứ tư 06/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Dù đã trôi vào quá khứ gần chục năm nay, nhưng hễ nhắc lại vụ án nhiều người nghe đã cười ra nước mắt. Một vụ án bi hài mà hiếm hoi lắm trong ngành tố tụng của nước ta mới gặp phải.



Đến khi ra trước Tòa, nhiều người dự khán vẫn không tin vào câu chuyện bi hài này. Vụ án có lẽ có một không hai, gây chấn động một thời ở Đồng Nai, làm nhiều người cười ra nước mắt, khi những người trong cuộc được biết đến như là 2 dân trí thức chính hiệu.

Đó là chuyện bắt đầu cách đây khoảng 8 năm, ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Khi ấy đôi uyên ương Nguyễn Trung An và Lê Thị Bích, người cùng xã chính thức nên duyên chồng vợ.

 Bích là cô gái xinh đẹp, trong xã nhiều chàng trai săn đón, nhưng cô yêu An từ những năm cả hai còn đi học chung trường. Sau khi An đỗ Đại học Bách khoa lên TP. HCM, còn Bích ở nhà tham gia công tác địa phương và trở thành cán bộ xã.

 Thỉnh thoảng An về thăm vợ hay Bích rảnh lên TP. HCM thăm anh. Sai vài năm cưới nhau thì 2 vợ chồng chính thức chuyển lên TP. HCM sinh sống. Sau 3 năm vợ chồng không kiêng cữ gì mà Bích vẫn chưa có bầu. An cùng vợ đến Bệnh viện phụ sản khám, bác sĩ phán chắc nịch rằng, An không có khả năng làm bố được. An buồn mất mấy tháng sau đó.

Chuyện bắt đầu trở thành bi hài kịch cười ra nước mắt khi một hôm, sau một chầu nhậu lai rai với vài người bạn, An chân nam đá chân chiêu về nhà. Gặp vợ, An vẻ mặt buồn rầu tâm sự, nhà có hai người lớn đi ra đi vào quá buồn, kiếm thêm một thằng cu làm con nuôi cho vui nhà vui cửa. Nghe được ao ước của chồng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bích đồng ý nhưng người vợ này còn trình bày, mình còn khả năng sinh nở nên cũng mong muốn có con quá đỗi, nhưng phải là con do mình sinh ra thì mới thương yêu được, con nuôi dù sao cũng không phải máu mủ ruột thịt của mình. Con nuôi khi nó trưởng thành trước sau gì nó cũng tìm về nguồn cội, về cha mẹ ruột.

Trong hơi men chếch choàng, An nghe vợ nói cũng hợp lý, hợp tình. Nhưng rồi người đàn ông này không biết nói thật hay do hơi men nói hộ, liền gợi ý với vợ rằng, hay là anh ta giới thiệu một người bạn để làm chồng thay anh và hỏi ý kiến Bích có được không? Đã là vợ chồng khi trao đổi thẳng thắn hịch toẹt ra với nhau thì Bích chẳng ngần ngại khi phân tích thêm rằng, những người bạn của An, Bích đều biết cả và hỏi lại chồng là, có ai thông cảm để giải quyết việc tế nhị này?

Suy nghĩ một hồi, An đưa ra gợi ý, danh sách những người bạn như: thằng Hòa, thằng Biên… rồi hỏi ý vợ. Nhưng Bích lắc đầu ngầy ngậy, cho rằng, những người bạn này không được, vì không thích thì sao ăn ở với nhau để có bầu được, vả lại những anh bạn cứ nhậu rồi ăn nói luyên thuyên, lỡ mồm trong cuộc nhậu mà tung hê ra ngoài thì cả thiên hạ biết được, cười chê chứ chẳng phải chuyện đùa. Phân tích kỹ thiệt hơn, Bích còn gợi ý với An, là tìm người trong nhà quen biết, lại an toàn, kín đáo, không lộ đến tai thiên hạ được.

Đến khi ra trước Tòa xử kỳ cục án này nhiều người bàng hoàng khi nghe được sự thật kỳ quái của nó. Lúc đó Bích ôm chồng thì thào về người nào đó.

Và khi vừa nghe xong thì An bật cười, cho rằng Bích nhìn vậy mà cũng mê người đẹp trai. Người bí mật đó sau này được tiết lộ chính là anh Hùng – một người đàn ông 36 tuổi, cao to, đẹp trai và là người anh rể của An. Cuộc tâm sự chuyện thầm kín vợ chồng kết thúc bằng ý kiến của Bích rằng, An đừng quan tâm đến chuyện đó nữa, chừng nào có kết quả thì Bích sẽ thông báo cho biết.

Ngay sau buổi tâm sự đó thì ngày hôm sau Bích đến gõ cửa phòng của Hùng trong giờ làm việc. Phải nhiều bận đỏ gay mặt, ăn nói lập cập thì Bích mới đề cập chuyện cực kỳ tế nhị, mà có thể nói là chuyện tế nhị có một không hai với ông anh rể, hiện đang là Trưởng phòng kinh doanh. Nghe xong tâm tư của cô em, Hùng ngỡ ngàng và lặng người đi.

Thế nhưng sau vài phút trấn an, Hùng bình tĩnh lại và ngần ngừ hỏi về ý kiến của An về việc này như thế nào? Khi được nghe Bích trình bày rằng An cũng đồng ý và sẵn sàng chấp nhận thì Hùng cũng gật gù và nói rõ, phải cẩn thận chứ chị Khánh (vợ của Hùng) biết được thì chết cả đám và còn bà con họ hàng, người thân quen, bạn bè nữa chứ.

Hồi kết của cuộc trò chuyện này thì cả Hùng và Bích đi đến thống nhất rằng, cứ quan hệ tình cảm một cách kín đáo với nhau, cho đến khi Bích có thai thì mối quan hệ tình ái ngang trái này phải chấm dứt ngay lập tức. Trong đó Bích có nói là thời gian và địa điểm gặp nhau để vui vẻ nhằm mục đích giúp Bích mang thai là do Hùng bố trí, Hùng cũng gật đầu.

Vụ án “quạ nuôi con tu hú” cười ra nước mắt

Thế là sau cuộc trò chuyện nói trên, Hùng nhấc điện thoại gọi điện về cho vợ để viện lý do tiếp khách và có rủ Bích cùng đi, xong việc thì sẽ về cùng với Bích. Thậm chí để tạo lòng tin cho vợ, Hùng còn đưa điện thoại cho Bích trò chuyện với bà chị chồng, để Khánh yên tâm.

 Và sau cuộc đụng chạm thể xác lần đầu tiên đó, Hùng và Bích thường thu xếp thời gian để đi đến thuê phòng ở khách sạn H.T tận quận 5, TP. HCM.

Mối quan hệ diễn ra kín đáo thì bỗng dưng 3 tháng sau Bích thông báo cho Hùng biết đã chậm trễ chuyện phụ nữ 2 tháng và đi khám bác sĩ phán đã có thai 2 tháng rồi. Bích mừng hớn hở ra mặt, nhiều người thân trong nhà cũng mừng cho vợ chồng Bích – An.

Thế nhưng Bích lại gợi ý với Hùng rằng, sẽ chưa thông báo cho An, nếu báo có thai thì An sẽ không cho Bích đi  vui vẻ với Hùng, thì Bích sẽ… buồn chết mất. Bích thông báo là đã… ghiền Hùng rồi, nhưng Hùng phán rằng, đã thống nhất là có bầu rồi thì thôi. Bích giận dỗi một thời gian. Đến khi cái bụng của Bích không thể che giấu được nữa thì Hùng đóng vai lảng tránh khi gặp mặt, kể cả khi Bích gọi điện đến số ĐTDĐ của Hùng.

Khi biết vợ mang bầu, An tổ chức liên hoan mời bạn bè và người thân trong gia đình đến tham dự, với mục đích chính là thông báo tin mừng sắp được làm… cha. An cũng có mời vợ chồng anh Hùng – chị Khánh đến tham dự. Thậm chí Khánh còn ôm cô em dâu chúc mừng, điều mà cha mẹ của An, của Khánh mong mỏi nhất cũng trở thành hiện thực. Bằng kinh nghiệm đã qua 2 lần sinh nở, Khánh còn chỉ bảo, dặn dò cô em dâu một cách cẩn thận, tỷ mỉ.

Thế nhưng sau buổi tiệc mừng đó, Bích có một số lần đến gõ cửa phòng làm việc của Hùng để trình bày nguyện vọng là sau này Hùng thu xếp để 1 tuần 1 lần hai người được gặp mặt nhau, vui vẻ với nhau. Hùng nghe qua chỉ biết ậm ừ với Bích.

Rồi ngày đến cũng đến, Bích hạ sinh được một bé gái kháu khỉnh, bụ bẫm. An cũng vui, nhưng khi biết là con gái thì hơi se lòng. Rồi ngày tổ chức thôi nôi, Bích nói với chồng, giá mà hôm nay thôi nôi thằng cu thì hay biết mấy? Ngay trong đêm đó, Bích còn tâm sự chuyện có con nữa. Nhưng An chỉ phán ngắn gọn, làm sao thì làm, miễn sao kiếm cho An một thằng cu là được.

Vài hôm sau, Bích lại gõ cửa phòng của Hùng. Nghe cô em dâu trình bày nguyện vọng tiếp tục có con thì Hùng chịu… ngay tức khắc. Vì biết chồng muốn có con trai, nên Bích giao “nàng công chúa” nhỏ cho An chăm sóc; còn ra ngoài giờ làm việc thì Bích thu xếp để đi với Hùng, nhằm mục đích kiếm cho bằng được thằng con trai.

Có một giai đoạn, Bích đi từ sáng sớm đến mịt mới về. An cô đơn nên cũng cặp kê, rồi rủ người tình về nhà ăn ở một cách công khai. Thậm chí có lúc An giới thiệu 1 cô gái với Bích rằng, đó là bạn gái mới của An, rồi An yêu cầu vợ ở nhà trông con để mình đi vui vẻ với bạn gái. Bích cũng mặc kệ. Ông ăn chả, bà ăn nem, thậm chí có lúc An bỏ nhà đi chơi với bạn gái thì Bích lại dẫn Hùng về nhà của mình để ân ái ngay trên giường của 2 vợ chồng.

Thế nhưng ông trời oái ăm thế nào mà lại cho Bích tiếp tục một nàng công chúa. Và hôm Bích vào bệnh viện chuyển dạ thì An đi chơi với bạn gái, khi biết là vợ vừa hạ sinh con gái thì người đàn ông này không về nhà nữa. Rồi An lấy cớ đi công tác, ở nhà Khánh lại là người chăm nom, cơm nước cho Bích. Gần 2 tháng sau, nhiều lần Bích cằn nhằn, An mới đem giấy ra viện đến chính quyền địa phương để làm giấy khai sinh cho con. Tên bố đứa bé vẫn là Nguyễn Trung An nhưng có vẻ anh buồn so vì chưa kiếm được thằng cu.

Thế rồi cuộc sống giữa An và Bích cơm không lành canh không ngọt, An dẫn gái về nhà, vui vẻ ngay trước mặt, làm Bích nổi cơn thịnh nộ dẫn đến những cuộc cãi nhau kịch liệt. Khi cãi nhau, An đem chuyện Bích có con với Hùng ra mạt sát, tình cảm vợ chồng mỗi ngày càng rạn thêm. An chửi Bích là đồ này đồ kia và làm đơn xin ly hôn.

Sau 3 lần Tòa án quận hòa giải không thành, ngày 21/10/2010 Tòa xử cho anh Nguyễn Trung An thuận tình ly hôn với chị Lê Thị Bích. An có trách nhiệm góp tiền hằng tháng nuôi 2 con, nhưng An kháng án cho rằng 2 đứa con ấy không phải là con của mình. Trong phiên xử phúc thẩm sau đó, Tòa án nhân dân TP. HCM tuyên y án. An một lần nữa khẳng định mình không phải là cha của 2 đứa bé và đem theo những giấy tờ của bệnh viện kết luận anh không thể có con. Thế nhưng oái ăm, án tại hồ sơ, Tòa đọc giấy khai sinh của hai đứa con cho An nghe và khẳng định, anh chính là cha đẻ của 2 đứa bé, hằng tháng phải có trách nhiệm góp tiền nuôi con đến năm chúng 18 tuổi.

Kết thúc phiên tòa, nhiều người chứng kiến cảnh An bước ra khỏi khán phòng, cười ngạo nghễ nhưng mếu máo và  nói bâng quơ “đúng là quạ nuôi con tu hú…”.

Thanh Minh

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc