"Bi kịch" của "bé" Xuân Mai ở tuổi U30

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người không thể tin được sự thay đổi đến ngỡ ngàng của "bé" Xuân Mai.

Nhắc đến Xuân Mai, người ta sẽ nhớ đến một cô bé đáng yêu với nhiều ca khúc nổi tiếng như Con cò bé bé, Năm ngón tay ngoan, Mẹ yêu không nào, Con lợn đất...Nhưng bây giờ, tất cả đã khác khi cô đã trở thành bà mẹ 3 con.

1561855987-43-xuan-mai-phunutoday2-1560555639-width500height500

Xuân Mai tên thật Trương Hoàng Xuân Mai, sinh ngày 5.1.1995. Sinh trưởng trong một “cái nôi nghệ thuật”, có bố là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu, Xuân Mai sớm phát triển năng khiếu ca hát ngay từ lúc còn rất nhỏ. Xuân Mai đi hát khi chưa đầy 3 tuổi, cô từng được xem là "thần đồng âm nhạc" ở Việt Nam. Lúc 5 tuổi, Xuân Mai đã có 1 công ty riêng là "Con cò be bé". Số lượng băng đĩa nhạc và các ca khúc thiếu nhi của Xuân Mai không đếm xuể, hầu như trẻ em nhà nào thuộc thế hệ 9x trở đi cũng đều yêu mến giọng hát Xuân Mai.

Khi Xuân Mai lớn, cô đối mặt với "bi kịch thần đồng" bởi mọi người dường như không chấp nhận hình ảnh trưởng thành của cô. Trong tâm trí họ, lúc nào Xuân Mai cũng chỉ là 1 cô bé lên 3, lên 4 hát ngọng nghịu dễ thương các ca khúc thiếu nhi. Cho nên, ngoại hình trưởng thành của Xuân Mai từng gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí nhiều người "không chấp nhận" hình ảnh Xuân Mai khi lớn.

Còn nhớ khi Xuân Mai trở lại với Nỗi nhớ đóng băng, khán giả từng chê bai không thương tiếc bởi hình ảnh quá lớn, gương mặt dừ và giọng hát khác với Xuân Mai họ từng biết. Đâu ai biết rằng nếu khán giả thất vọng một, thì Xuân Mai sẽ thất vọng mười vì sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, giọng ca Con cò bé bé ấp ủ trở lại với ca hát và sự quay lưng của khán giả phải chăng đã đặt dấu chấm cuối cùng cho sự nghiệp ca hát của một tài năng trẻ?

xuanmai24h-1641459789-316-width640height480

Chưa dừng lại ở đó, Xuân Mai còn từng có dịp tái ngộ khán giả khi xuất hiện với vai trò diễn viên trong phim Cali mùa hoa vàng của đạo diễn Nguyễn Xuân Phước. Lần đầu chạm ngõ màn ảnh, giọng ca nhí một thời hóa thân vào vai cô em xấu tính trong gia đình có ba người con. Nếu như anh cả John Hai (Lương Thế Thành thủ vai) coi trọng giá trị truyền thống thì Xuân Mai có lối sống mới kiểu Mỹ.

Đảm nhận vai diễn khó với nhiều nét tính cách phức tạp như ích kỷ, mê cờ bạc... Xuân Mai gây ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên mặc dù chưa qua trường lớp. Đạo diễn Nguyễn Xuân Phước cho biết với tinh thần ham học hỏi, tính trách nhiệm cao trong công việc, Xuân Mai đã hoàn thành tốt vai diễn lần này.

“Xuân Mai nghiên cứu rất kỹ và nhập vai hoàn hảo. Đến mức tôi và mẹ của bé khi xem lại các phân đoạn trong phim đều phải thốt lên rằng sao nó diễn giỏi quá vậy. Thậm chí, hai bác cháu còn nói đùa rằng xong phim, thế nào khán giả cũng sẽ ghét Xuân Mai bởi vẻ xấu tính mà cô bé mang đến”, Nguyễn Xuân Phước chia sẻ.

Tuy nhiên, thay vì được khen ngợi về diễn xuất, Xuân Mai phải nhận chỉ trích về ngoại hình trong bộ phim mới. Không thể phủ nhận rằng so với thời Con cò bé bé, Xuân Mai có nhiều thay đổi, đặc biệt là khoảng thời gian sau sinh con.

Về đời tư, hiện Xuân Mai đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên ông xã và ba con. Trong những lần hiếm hoi trả lời truyền thông, Xuân Mai bày tỏ sự hài lòng với quyết định tạm dừng con đường học tập và sự nghiệp của mình để lấy chồng: "Mái ấm gia đình là ưu tiên số 1 với tôi và tôi cảm thấy hạnh phúc nhất khi thực hiện được nó. Tôi nghĩ trong cuộc sống luôn phải lựa chọn. Mỗi người không thể tham lam và muốn có trong tay mọi thứ tốt đẹp và hoàn hảo cùng lúc được". Ngoài giờ làm, vợ chồng Xuân Mai có cuộc sống vui vẻ, thoải mái và thường đi du lịch khi có thời gian rảnh.

Nhắc về ông xã, Xuân Mai dành nhiều lời "có cánh": "Anh ấy có rất nhiều tính cách mà tôi yêu mến như thẳng thắn, trung thực và chịu khó. Điều tôi phục nhất là cách anh xử lý mọi tình huống khó khăn, rắc rối trong cuộc sống một cách rất nhẹ nhàng, điềm đạm".

Hiện tại, Xuân Mai và ông xã đều làm việc ở ngành ngân hàng. Khi tan làm, gia đình cô đi chợ mua sắm, quây quần, vui vẻ bên nhau. Trong những kỳ nghỉ, Xuân Mai cùng chồng con và mẹ ruột đi du lịch, nghỉ dưỡng ở các bang của Mỹ. Trải qua 3 lần sinh nở, ca sĩ 9X có ngoại hình đầy đặn. Mặc dù nhan sắc Xuân Mai ít nhiều thay đổi, song khán giả nhận xét cô vẫn có nét đáng yêu đặc trưng như thời còn là "sao nhí".

Mẹ của Xuân Mai từng cho biết nhiều người Việt tại Mỹ khi vào ngân hàng vẫn nhận ra nữ ca sĩ. "Họ bảo Xuân Mai dù lớn nhưng vẫn giữ được nét lúc nhỏ. Điều này cũng khiến Xuân Mai rất vui", mẹ cô chia sẻ trong bài báo hồi tháng 1/2022.

Trước một số ý kiến chê bai vóc dáng tăng cân của Xuân Mai, mẹ nữ ca sĩ cho biết có thời điểm cô từng rất buồn, không dám ra đường vì mặc cảm. Tuy nhiên, hiện cô đã cởi mở hơn, sống hạnh phúc và bỏ ngoài tai những điều tiêu cực. Ông xã cũng là nguồn động viên tinh thần lớn đối với Xuân Mai. Cô cảm thấy biết ơn vì có được nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. "Có thể đó cũng chính là sự sắp đặt của cuộc đời để tôi gặp được chồng mình, có gia đình hạnh phúc", nữ ca sĩ chia sẻ.

Khoảng 2 năm gần đây, Xuân Mai đã thoải mái cập nhật cuộc sống hơn và tích cực giao lưu với khán giả hâm mộ. Trước câu hỏi của khán giả về việc có quay lại với ca hát, Xuân Mai cho biết hiện tại cô vẫn chưa có dự định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link