Bí mật để có thân hình đẹp đón Tết

10:06, Thứ hai 16/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Bạn quá mệt mỏi về những lời khuyên giảm cân giống hệt nhau.Dưới đây là 7cách tuyệt vời dành cho bạn, bạn vẫn có thể chế các món ăn vặt và tiêu thụ nhiều calo.

(Phunutoday) - Bạn quá mệt mỏi về những lời khuyên giảm cân giống hệt nhau. Tết này, bạn muốn mình có thân hình đẹp hơn, nên bạn muốn chọn cách giảm cân hiệu quả nhất. Dưới đây là 7 cách tuyệt vời dành cho bạn, bạn vẫn có thể chế các món ăn vặt và tiêu thụ nhiều calo.
[links()]
Đúng là ăn ít hơn và di chuyển nhiều hơn là nguyên tắc cơ bản của việc giảm cân nhưng thực ra có rất nhiều cách để tăng cơ hội giảm cân thành công dành cho bạn. Nhưng có những cách đơn giản hơn bạn đã biết chưa?

Anh MH
Có những cách giảm cân đơn giản hơn bạn đã biết chưa?

1. Tăng cường ăn ớt

Hãy làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn với ớt! Một nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Perdue cho thấy rằng việc thêm các gia vị như ớt cay hoặc sốt nóng vào thức ăn có thể làm ngăn chặn sự thèm ăn. Bạn hãy thử thêm ớt xắt nhỏ vào trứng, thịt gà, salad cá ngừ và xà lách… Nếu làm sandwich thì nhớ cho thêm ít sốt nóng và mayonaise có hàm lượng chất béo thấp.
 
2. Uống trà

Dập tắt cơn khát và cơn đói bằng trà xanh. Uống trà trước và trong khi ăn sẽ khiến bụng bạn đầy ắp nước do đó mà bạn ăn ít hơn. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng trà xanh có thể ức chế được sự thèm ăn. Chỉ cần bạn không thêm đường vào trà bởi nó sẽ phủ nhận quá trình đốt cháy calo. Thưởng thức 3 ly trà xanh vào các bữa sáng, trưa và tối sẽ tối đa hóa được nỗ lực giảm cân của bạn.

Uống trà trước và trong khi ăn sẽ khiến bụng bạn đầy ắp nước do đó mà bạn ăn ít hơn.
Uống trà trước và trong khi ăn sẽ khiến bụng bạn đầy ắp nước do đó mà bạn ăn ít hơn.

3. Hạn chế xem TV

Xem nhiều tivi rất dễ khiến chiếc bụng của bạn ngày càng to. Khi các nhà khoa học thuộc Đại học Vermont bắt buộc một nhóm người tham gia nghiên cứu xem tivi ít hơn 50% so với lúc trước thì lượng calo mỗi ngày họ đốt cháy được là 119. Đúng là như vậy, khi thời gian xem tivi không còn, họ thường di chuyển đây đó chứ không ngồi yên trên ghế xem tivi nữa. Vì vậy hãy tránh xa chiếc tivi và tận hưởng cuộc sống bên ngoài, bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn nữa.
 
4. Nhai kẹo cao su
 
Đây không phải là cách mới lạ hoặc là quá khó làm, một phong kẹo cao su không đường có thể làm giảm được khá nhiều trọng lượng. Khi buồn chán hay thèm ăn, bạn hãy nhai cao su. Một thanh kẹo cao su chỉ có một phần năm calo và nhai kẹo trong suốt một giờ có thể đốt cháy 11 calo. Thật ngạc nhiên phải không nào. Chúng ta đã nạp vào ít hơn rất nhiều so với lượng calo bị đốt cháy.

Anh MH
Đây không phải là cách mới lạ hoặc là quá khó làm, một phong kẹo cao su không đường có thể làm giảm được khá nhiều trọng lượng.

5. Từ bỏ phô mai
 
Hãy loại bỏ phô mai ra khỏi chế độ ăn của mình. Hàm lượng chất béo có trong phô mai rất cao đồng nghĩa với việc nó cung cấp rất nhiều calo. Các nhà hàng chẳng quan tâm việc có bao nhiêu calo trong những lát phô mai, do đó nếu bạn thường xuyên ăn sandwich hay salad bên ngoài thì hãy dần bỏ thói quen này đi.
 
6. Giảm bớt thức ăn tinh bột
 

Một cách nhanh chóng để làm giảm lượng calo là giảm thiểu một số thức ăn tinh bột như bánh mì, mì ống, cơm và khoai tây. Những thực phẩm này có hàm lượng calo rất cao và rất dễ ăn nhiều. Bạn có thể thay thế các thức ăn đó bằng việc ăn thịt nạc nhiều protein như thịt gà không da hoặc cá kèm với các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, đậu xanh, rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ hoặc cà rốt…

Anh MH
Ăn các loại rau giàu chất xơ như bông cải xanh, đậu xanh, rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ hoặc cà rốt…

7. Đi lại – hoạt động tự nhiên
 
Phòng tập thể dục không phải là nơi duy nhất bạn đốt cháy được calo. Các hoạt động hàng ngày như leo cầu thang, mang hàng hóa ra các bãi đậu xe xa cửa hàng… là tất cả các hoạt động đều có ích trong việc giảm cân. Bạn cũng có thể tự tăng mức độ hoạt động của mình bằng nhiều cách: thay vì yêu cầu người khác nghe điện, tắt đèn, nhận thư… bạn hãy đứng dậy làm tất cả những công việc này. Bạn tự động hoạt động nhiều hơn đồng nghĩa với việc lượng calo bị đốt cháy ngày càng nhiều.
 
Thức ăn là liều thuốc tự nhiên tốt nhất, nó có thể điều trị và ngăn chặn một số bệnh mà bạn không mong muốn. Hãy lựa chọn thực phẩm một cách đúng đắn để có được cơ thể khỏe mạnh và ngày càng trẻ trung hơn nữa.

Oải Hương

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc