Mẹo chọn dưa hấu già đanh, ruột đỏ au, ngọt lịm, cùi mỏng như tờ giấy

22:01, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể chọn được quả dưa hấu ngọt, cùi mỏng.

Dưa hấu là loại quả phổ biến rất được yêu thích khi mùa hè đến. Dưới đây là mẹo giúp bạn chọn được quả dưa hấu ngon ngọt ưng ý.

Kiểm tra phần tiếp đất của dưa hấu

Bạn chú ý phần tiếp đất của quả dưa phải màu vàng bơ đến vàng đậm. Nếu phần này mà có màu trắng thì quả dưa vẫn còn non và chưa đạt được độ chín. Loại này ăn nhạt mà vỏ lại dày.

Kiểm tra phần tiếp đất của dưa hấu

Kiểm tra phần tiếp đất của dưa hấu

Gõ thử vào dưa hấu để xem mức độ chín của quả dưa

Đây là cách chọn dưa hấu phổ biến nhất từ xưa tới nay. Người giàu kinh nghiệm chia sẻ, dưa hấu chín khi gõ vào có tiếng trong veo, nghe như tiếng trống. Nếu như tiếng đục nặng thì có thể dưa hấu chưa chín, còn non.

Quan sát những đốm rám nâu

Bạn hãy chú ý những đốm rám nâu trên vỏ dưa hấu không phải là quả bị hỏng mà do chủ ý trong quá trình ra hoa được ong thụ phấn nhiều lần. Điều đó chứng tỏ dưa hấu càng già càng ngọt.

Phân biệt dáng quả dưa hấu

Bạn hãy chú ý vào hình dáng của quả dưa hấu. Nhiều người cho rằng phân biệt dưa hấu đực và cái bằng dáng quả tròn và dài. Tuy nhiên điều này chủ yếu dựa vào giống dưa, có những giống dưa chỉ cho quả thuôn dài thì điều này lại không hề đúng.

Tuy nhiên, khi đi chợ mua dưa hấu thông thường, nên chọn quả thuôn dài sẽ cho nhiều nước hơn, ngọt hơn.

Phân biệt dáng quả dưa hấu

Phân biệt dáng quả dưa hấu

Dựa vào kích thước của quả dưa hấu

Bạn lưu ý khi mua dưa hấu, không nên chọn quả dưa hấu bé quá cũng không nên lấy quả to quá, nên mua quả có kích thước trung bình, khoảng từ 1,5 - 3kg là vừa ngon.

Hãy nhìn vào cuống quả dưa hấu

Khi mua dưa hấu, bạn nên chọn những quả vẫn còn cuống nhưng đã héo nâu lại, chắc chắn quả dưa đó ngọt và chín. Ngược lại phần cuống còn quá xanh và to thì quả dưa đó non, không hề ngọt.

Bạn lưu ý, dưa mới hái thì cuống vẫn còn xanh, đợi vài ngày dưa xuống nước, khi ấy vỏ mỏng hơn, cuống héo thì sẽ ngọt hơn.

Hãy nhìn thử vào rốn quả dưa hấu

Khi đi mua dưa hấu, hãy nhìn vào phần rốn quả dưa hấu, nếu phần này to thì vỏ dày và nhiều hạt, ăn rất nhạt. Nếu quả dưa hấu cũng lõm vào trong nhưng phần rốn quả nhỏ thì vỏ mỏng và nhiều nước, ngọt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo