Bí mật động trời: Hé lộ cặp song sinh dính liền bị bắt cóc để thực hiện những thí nghiệm tàn độc

( PHUNUTODAY ) - Một cặp chị em sinh đôi dính liền thân đã bị chính các y bác sĩ bắt cóc từ lúc mới ra đời, bị đem đi làm vật thí nghiệm.

Mới đây một câu chuyện gây chấn động khi một phóng viên người Anh có tên Juliet Butler tìm ra các bằng chứng và trực tiếp ghi lại qua lời kể của hai chị em sinh đôi Masha – Dasha.

Masha và Dasha – cặp chị em sinh đôi người Nga, là một trường hợp sinh đôi hi hữu trên thế giới, họ là hai cơ thể dính liền, chung một hệ thống máu nhưng lại có hệ thần kinh riêng biệt. Do đó họ đã trở thành vật thí nghiệm lý tưởng đối với ngành Y.

Vào năm 1950, hai em bé Masha và Dasha chào đời trong bệnh viện. Ngay sau khi mổ lấy thai từ người phụ nữ có tên Yekaterina Krivoshlyopova, cặp chị em sinh đôi dính liền đã bị tách ra khỏi mẹ mình, bị đưa đến Viện hàn lâm Khoa học Y khoa ở Moscow để trở thành vật thí nghiệm.

579

 Bí mật động trời: Hé lộ cặp song sinh dính liền bị bắt cóc để thực hiện những thí nghiệm tàn độc. Ảnh nguồn: Internet.

Họ trở thành vật thí nghiệm tàn độc

Trong suốt năm tháng ấu thơ, hai chị em sinh đôi phải gánh chịu nhiều đau đớn bởi những cuộc thí nghiệm vô nhân đạo được gán cái mác đẹp đẽ là “thí nghiệm y khoa”.

Trong khi bà Yekaterina lại đau khổ vì nghe thông báo từ các y tá hộ sinh rằng con mình đã chết ngay từ lúc lọt lòng. Thực ra lúc đó, hai chị em Masha – Dasha đang phải chịu đựng những ngày tháng kinh hoàng mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

Tại phòng thí nghiệm, hai chị em sinh đôi đã bị đốt bằng lửa, cho vào hầm đông lạnh, bị bỏ đói, bị giật điện, không cho ngủ trong nhiều ngày, bị tiêm chất phóng xạ… tất cả là để thử phản ứng. Đặc biệt, có những thí nghiệm một trong hai chị em sẽ bị chích kim vào cơ thể để kiểm tra phản xạ của người còn lại. Có thí nghiệm một người bị dìm xuống bồn nước lạnh để kiểm tra sự thay đổi nhiệt độ của người kia.

Khi cặp sinh đôi được 6 tuổi thì tần suất bị tra tấn mới giảm dần đi, đến 8 tuổi thì họ được chuyển đến trường nội trú dành cho trẻ em bị suy yếu vận động ở miền Nam nước Nga.

Thế nhưng, hai chị em sinh đôi vẫn phải tiếp tục chịu mọi thí nghiệm tàn bạo trong suốt 12 năm. Đến khi các cô gái đáng thương đã trở thành thiếu nữ và các nhà khoa học đã hoàn thành tất cả các loại thí nghiệm y học. Về sau cả hai chị em sinh đôi mới được thả ra và đưa đến sống ở các khu nhà tình thương do nhà nước quản lý.

Dù họ từng trải qua những nỗi thống khổ nhưng hai chị em Masha – Dasha vẫn luôn trân trọng từng ngày được sống, luôn vui vẻ tận hưởng cuộc đời. Sau này, họ trở thành cặp sinh đôi dính liền sống lâu nhất thế giới.

Họ cùng phải trải nghiệm những đau đớn và bất hạnh tột cùng, trong khi người chị Masha không thể hàn gắn những tổn thương và trở nên biến thái nhân cách, thì cô em Dasha lại giữ được một tâm hồn thánh thiện.

578

 Dù đã nhiều lần ước ao có một cuộc sống bình thường, được phẫu thuật tách đôi 2 cơ thể, nhưng Dasha bị chị gái Masha kiên quyết từ chối. Ảnh nguồn:  Nikolai Ignatlew.

Giống như bao người khác, Dasha cũng đã từng có tình yêu. Đó là một cậu bé có tên Slava, một trong số bạn bè của cô ở trường dành cho người khuyết tật. Lần đầu tiên cô thiếu nữ rụt rè bộc bạch suy nghĩ muốn được tách khỏi cơ thể dính liền với chị gái Masha. Thế nhưng Dasha bị chị gái Masha kiên quyết từ chối.

Nhiều bác sĩ đã đưa ra lời đề nghị phẫu thuật tách rời cơ thể cho hai chị em, và đó là niềm hi vọng khiến cho Dasha vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, mong ước cả đời và tình yêu duy nhất của cô gái đáng thương đã bị chị gái Masha thẳng thừng từ chối: “Ngoài tôi ra sẽ không ai được sở hữu Dasha.”

Vào năm 1988, câu chuyện của cặp sinh đôi được đưa lên sóng truyền hình nó đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ và cảm thương từ công chúng. Tuy nhiên, giới truyền thông lại bịa đặt để bóp méo hình ảnh của hai chị em Dasha – Masha. Hầu hết người dân Nga thời bấy giờ nghĩ rằng họ là một cặp sinh đôi biến thái, luôn say xỉn và sống đời phóng túng.

Cho đến sau này khi phóng viên Juliet viết lại nó bằng tiếng Anh thì câu truyện về Masha – Dasha mới được biết đến rộng rãi. 

Đến ngày 17 tháng 4 năm 2003, Masha chết vì một cơn đau tim. Vì không được phẫu thuật tách khỏi chị gái và bị nhiễm độc máu từ phần cơ thể đã chết của Masha, Dasha đã qua đời sau đó 17 giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT