Bí mật nơi hậu cung: Chuyện “ngoại tình” của các bà hoàng TQ (P.2)

( PHUNUTODAY ) - Dù ở địa vị cao, có quyền lực hơn người nhưng các bà hoàng hậu vẫn tìm cách ngoại tình để thỏa mãn bản thân, củng cố địa vị của mình trong cung cấm.

Lã Hoàng hậu

Lã Hậu tên thật là Lã Trĩ, người từng vào sinh ra tử với hoàng đế Lưu Bang, thế nên sau khi dẹp yên binh loạn, vua phong cho bà làm Hoàng hậu. Nhưng có nhiều tài liệu ghi lại rằng, Lã Hậu là người đàn bà lăng nhăng, lẳng lơ, gian díu với đại thần thân cận của Lưu Bang ngay trong khi ông còn vất vả trên chiến trường đánh với Hạng Vũ.

Trong lúc Lưu Bang còn gò mình trên lưng ngựa, liều mạng trên chiến trường thì người vợ Lã Trĩ ở nhà nhanh chóng tìm đến người đàn ông khác. Trước khi ra chiến trường, Lưu Bang giao cho một thuộc hạ của mình tên là Thẩm Thực Kỳ chăm sóc cho Lã Trĩ và các con. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, với danh nghĩa người được chủ tướng Lưu Bang giao phó chăm sóc “gia quyền”, Thẩm Thực Kỳ và Lã Trĩ đã sống với nhau như vợ chồng suốt thời gian dài.

thai-giam-hau-cung2 phunutoday

 

Cuộc chiến giữa hai phe Hán – Sở ngày càng quyết liệt. Lưu Bang chiếm được kinh thành của Hạng Vũ là Bành Thành, Hạng Vũ nhanh chóng dẫn quân tấn công đoạt lại, đồng thời bắt cha đẻ của Lưu Bang và Lã Trĩ làm con tin. Thẩm Thực Kỳ cũng bị bắt cùng với họ. Người ta nói rằng, trong suốt thời gian bị bắt làm con tin, tính mạng ở vào thế ngàn cân treo sợi tóc, thế nhưng Lã Trĩ và Thẩm Thực Kỳ vẫn sống cùng nhau như vợ chồng mà chẳng có ai hay biết.

Sau này khi Lưu Bang thắng trận, Lã Trĩ được phong làm hoàng hậu quyền lực cao quý trong cung cấm. Bà có thói ghen tuông vô đối, giết hết những người mà chồng mình sủng ái. Sau này, khi Lưu Bang qua đời, bà vẫn thường xuyên qua lại với người tình, thậm chí công khai cho các đại thần trong triều biết.

Thái giám và hậu cung của Hoàng đế

Là người trực tiếp sắp xếp chuyện chăn gối của Hoàng đế, bản thân người thái giám cũng phải chịu đả kích khá nhiều. Trong khi đó, mỗi vị Hoàng đế thời xưa lại có tới hơn 3.000 phi tần, mỹ nữ nên không phải ai cũng có may mắn được sủng hạnh.

thai-giam-hau-cung phunutoday

 

Để tạo cơ hội cho mình, nhiều phi tần đã tìm các thái giám chuyên lo chuyện giường chiếu của Hoàng đế để lấy lòng bằng tiền bạc hoặc chính thân thể mình.

Sau khi được sủng hạnh một lần, trong lòng các phi tần sẽ khó kiềm chế bởi dục vọng nảy sinh. Những lúc như thế, họ sẵn sàng tìm tới những thái giám xung quanh để “thỏa mãn”. Vì vậy, chuyện thái giám lên giường với phi tần thời xưa không hề hiếm lạ và dù không còn của quý, nhưng họ vẫn có cách để khiến phi tần thỏa mãn chuyện chăn gối.

Phi tần cô quạnh, tìm thái giám “giả” để thỏa mãn dục vọng

Lịch sử đã từng ghi nhận không ít trường hợp phi tần dâm loạn với thái giám dẫn tới mang thai. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi ai cũng biết khả năng “có hạn” của các thái giám. Vậy thì phi tần mang thai bằng cách nào?

Thực chất, bên cạnh những thái giám đã tịnh thân còn rất nhiều tiểu công công chưa đầy 10 tuổi. Vì lý do nào đó những đứa trẻ được đưa vào cung từ khá sớm và vẫn giữ được “cái ấy” cho tới khi đến tuổi trưởng thành.

thai-giam-hau-cung1 phunutoday

 

Nắm được sơ hở này, nhiều phi tần đã nghĩ ra cách mua chuộc những thái giám già đảm nhiệm việc tịnh thân, giúp họ giữ lại một nam nhân đúng nghĩa trong danh nghĩa “thái giám”. Những người này sẽ ở bên cạnh hầu hạ và thỏa mãn nhu cầu của phi tần mỗi khi cảm thấy tịch mịch. Vì vậy, có thể một phần nào khẳng định, thái giám không hề “bất lực” như những gì chúng ta vẫn tưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT