Kinh doanh cái ‘tự có’ ít vốn mà nhiều lời

06:52, Thứ sáu 27/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo tôi được biết thì “kinh doanh thân xác” sẽ chẳng bao giờ sợ thua lỗ cả… vì đó là mặt hàng vốn ít, lời nhiều…

Đoan thân mến!

Tôi cảm thấy thật nực cười khi đọc những dòng tâm sự của bạn. Càng nực cười hơn khi bạn thật thà đến ngây ngô trong khi kinh tế gia đình đang vững chắc này.

Nhưng đó chẳng qua cũng là bạn quá hiền lành mà thôi, hiền đến mức đần độn. Vậy nên bạn mới chấp nhận mức lương công chức trong suốt một thời gian dài như thế, chứ người khác thì họ đã bỏ công việc ấy lâu rồi.

Mô tả ảnh.

“Kinh doanh thân xác” sẽ chẳng bao giờ sợ thua lỗ cả

Bạn Đoan ạ! Trong cuộc sống chẳng có cái gì tự nhiên đến cả, mà thành công đều được gây dựng bằng sự cố gắng nỗ lực không ngừng. Tuy rằng sự cố gắng ấy của mỗi người là khác nhau, và cũng sẽ nhận được những thành quả lao động là khác nhau.

Bạn là một công chức, cũng là một con người có học hành, trí thức đàng hoàng nhưng mức lương, mức thu nhập cũng chỉ đáng trên dưới 5 triệu thôi. Tất nhiên được như thế thì bạn cũng đã an nhàn hơn hẳn những con người lao động tự do vốn vất vả ngoài trời kia nhiều lắm rồi, bởi họ đâu có được học hành như bạn.

Nhưng thu nhập của những công việc ấy làm sao có thể so sánh với thu nhập của người làm kinh doanh. Vẫn biết công việc kiếm tiền nào cũng đáng quý, cũng đáng được trân trọng, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng về kinh tế như hiện nay.

Có điều với thu nhập của một công chức khoảng 5 triệu động/tháng, trong khi phải gánh vác bao nhiêu là trọng trách thì sẽ làm gì được cho đời? Chỉ đủ cho chi tiêu uống trà đá và nuôi sống bản thân là hết. Làm sao có thể nuôi được bố mẹ, vợ con.

Trong khi đó, vợ bạn hoàn toàn khác. Một phụ nữ vừa đảm đang, tháo vát biết chăm sóc gia đình, chồng con lại vừa giỏi giang trong “kinh doanh” kiếm tiền ngoài xã hội. Một người vợ như vậy bạn còn mong gì hơn. Bạn tưởng rằng ai cũng có thể tài giỏi mà kinh doanh, kiếm tiền mua sắm, chăm sóc, nuông nấng gia đình được như vậy à.

Nhất là khi vợ quyết định mang cái vốn “tự có” ra để kinh doanh ấy à? Điều ấy lại càng chứng tỏ rằng vợ bạn là người đàn bà khôn ngoan có “năng khiếu” và biết nắm bắt thời thế. 

Bởi như theo tôi được biết thì “kinh doanh thân xác” sẽ chẳng bao giờ sợ thua lỗ cả… Vì đó là mặt hàng vốn ít, lời nhiều nên gia đình nhà bạn chẳng phải lo nghĩ gì hết mà cứ chỉ việc tiêu pha mua sắm thoải mái đâu có sợ thiên tai, hoạn nạn, mất mùa…

Từ tất cả những điều ở trên tôi khuyên bạn hãy ủng hộ công việc của vợ mình hơn nữa để cô ấy có thể mở rộng hơn trong công việc “kinh doanh” của mình, và đây cũng là một cách để kinh tế gia đình nhà bạn ngày cảng phát triển

Làm như vậy thì bạn cũng có mất mát gì đâu, bởi vợ bạn cũng vẫn làm từ xưa đến nay thì giờ làm tiếp tục cũng chẳng hề hấn gì...

Bằng không thì chuyện gì xẩy đến bạn cũng biết đấy! Bỏ cô ấy, bạn sẽ mất vợ. Cấm cô ấy, bạn sẽ mất nhiều tiền, không có kinh tế mua sắm vật chất, ăn ngon, mặc đẹp và nuôi dưỡng chăm sóc cha già, mẹ yếu khi mà mức lương trên dưới 5 triệu chỉ đủ cho bản thân.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT