Bí quyết biến các khách hàng trở thành “fan cứng” của thương hiệu thông qua website bán hàng

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, việc thu hút các khách hàng cũ qua website bán hàng luôn là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi đây là chiến lược mang tính hiệu quả cao và không hao phí quá nhiều ngân sách.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc giữ chân các khách hàng cũ quay lại mua hàng sẽ luôn dễ dàng hơn tìm khách hàng mới. Chính vì thế, chăm sóc các khách hàng đã có luôn được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện nay, việc thu hút các khách hàng cũ qua website bán hàng luôn là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi đây là chiến lược mang tính hiệu quả cao và không hao phí quá nhiều ngân sách.

Vì sao nên đẩy mạnh chiến lược thu hút các khách hàng cũ? Làm thế nào để khiến họ trở thành “fan cứng” của thương hiệu chỉ với website? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

Vì sao mọi doanh nghiệp đều nên chăm sóc các khách hàng cũ?

“80% doanh thu đến từ các khách hàng cũ” - đây là quy tắc 80/20 kinh điển mà mọi doanh nghiệp đều phải nằm lòng. Theo một khảo sát cho thấy thì chi phí chăm sóc một khách hàng cũ thấp hơn rất nhiều so với chi phí để tìm một khách hàng mục tiêu mới. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, khi khá nhiều người tập trung đầu tư vào quảng cáo thì việc giữ chân khách hàng cũ là một giải pháp vô cùng hợp lý.

1

Hơn thế nữa, khách hàng ngày càng trở nên khôn ngoan và khó tính hơn trong việc mua sắm. Khiến khách hàng tin tưởng hơn và có ý định gắn bó với doanh nghiệp trong tương lai, nhờ vào việc cải thiện và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Từ đó thúc đẩy khách hàng tiếp tục mua hàng cũng như giới thiệu thương hiệu cho người quen.

Bật mí 4 phương thức khiến các khách hàng cũ quay lại mua hàng thông qua website

Thiết kế và xây dựng nội dung website chất lượng

Theo Đại học Stanford, hơn 46% khách hàng đã khẳng định rằng nội dung website là yếu tố quan trọng nhất để quyết định xem họ có muốn quay trở lại trang web hay không. Vì vậy, một trang web đẹp mắt là không đủ, bạn cần phải xây dựng nội dung sao cho thân thiện với người dùng và mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

2

Nội dung được đầu tư chỉnh chu luôn là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng hiệu quả. Việc khách hàng chia sẻ và giới thiệu trang web của bạn tới những người xung quanh sẽ tạo nên sức thu hút tự nhiên.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình

Nhiều người cho rằng, hoàn tất thủ tục bán một sản phẩm là xong. Nhưng với kiểu bán hàng nửa vời như vậy, bạn sẽ không bao giờ có được khách hàng trung thành.

Khách hàng sẽ bước vào giai đoạn sử dụng sản phẩm sau khi mua và trải nghiệm các giá trị mà sản phẩm mang lại. Trong giai đoạn này bạn cần có sự liên hệ lại với khách hàng để biết xem họ có gặp khó khăn gì khi sử dụng sản phẩm hay không. Và đặc biệt khi lắng nghe chia sẻ, cảm nghĩ của họ về sản phẩm để có những dịch vụ tốt hơn.

Thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi

Bất kì sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng của nó, và sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng không ngoại lệ. Tới một lúc nào đó nó cũng sẽ bị thay thế bởi những sản phẩm mới hơn. Hãy dành thời gian để xây dựng những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua và sử dụng sản phẩm.

Bạn có thể dành tặng cho khách hàng thân thiết những thẻ ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc những món quà tri ân vào những dịp đặc biệt. Hãy cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn quan tâm và đề cao họ như thế nào.

Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã nắm rõ tầm quan trọng của website để thu hút các khách hàng cũ. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm kiếm một công ty thiết kế website chuẩn xịn, thì có thể tham khảo On Digitals.

Đây là một trong những công ty Agency hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam. Ngoài dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, công ty còn có các dịch vụ khác như SEO, Content Marketing, KOL Marketing, thiết kế đồ họa, Google Ads và Facebook Ads được rất nhiều đối tác tin tưởng. Liên hệ ngay cho chúng tôi để cùng bắt kịp xu hướng marketing thời đại 4.0.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link